Thông tin lần đầu công bố về dị vật trong vụ kiện Coca Cola

15:15, 23/09/2015
|

(VnMedia)- Tại phiên tòa hôm nay, lần đầu tiên thông tin giám định về chai nước mang nhan hiệu "Splash Minutemaid", sản phẩm của Công ty Coca Cola, là vật chứng trong vụ kiện của khách hàng kéo dài 4 năm nay.

>> Coca Cola đã "phủi" trách nhiệm
>> Hôm nay có phán quyết vụ kiện Coca Cola Việt Nam?
>> Coca Cola Việt Nam lại hầu tòa

Để phục vụ cho quá trình xét xử vụ kiện giữa khách hàng Nguyễn Thị Bình Minh (Tây Tựu, Từ Liêm, Hà Nội) khởi kiện Coca-Cola Việt Nam, Tòa án nhân dân quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội đã  gửi đến Viện Khoa học hình sự chai nước mang nhan hiệu "Splash Minutemaid", sản phẩm của Công ty Coca Cola, là vật chứng trong vụ kiện và 63 chai nước cam ép nhãn hiệu "Splash Minutemaid" cùng dung tích 240ml trên vỏ chai có ghi dòng chữ "Sản phẩm của công ty Coca Cola".

  Ảnh minh họa

 Kết luận giám định của Viện Khoa học Hình sự về sản phẩm có dị vật trong vụ kiện Coca Cola Việt Nam.


Nội dung Tòa án nhân dân quận Bắc Từ Liêm yêu cầu giám định gồm: Nắp của chai thủy tinh dung tích 240ml có nắp, nắp màu đỏ, nước bên trong chai có màu vàng, NSX 29611, trên chai có nhãn "Splash Minutemaid", "sản phẩm của Công ty Coca Cola" là vật chứng vụ án có dấu vết mở ra hoặc đóng lại không? Dấu vết đóng dập ở nắp chai thủy tinh gửi giám định có giống dấu vết đóng dập ở nắp của các chai gửi làm mẫu so sánh không?

  Ảnh minh họa

 Sau khi có kết luận giám định về sản phẩm Viện Khoa học Hình sự đã hoàn lại những mẫu vật giám định cho TAND quận Bắc Từ Liêm.


Theo nhận định của Viện Khoa học Hình sự, quá trình mô tả, đo kích thước nắp của chai thủy tinh dung tích 240ml, có nắp bằng kim loại sơn màu đỏ hồng, nước bên trong chai màu vàng gửi đến giám định và nắp của 63 chai thủy tinh (18 chai giao nhận ngày 16/8/2013 giữa TAND huyện Từ Liêm và Viện Khoa học Hình sự và 45 chai giao nhận ngày 9/11/2012 gữa Công ty TNHH nước giải khát Coca Cola Việt Nam và Viện Khoa học Hình sự) có nắp bằng kim loại sơn màu vàng, nước trong chai màu vàng gửi đến làm mẫu so sánh Viện Khoa học Hình sự nhận thấy nắp của chai thủy tinh gửi đến giám định có 2 dấu vết trượt xước mất sơn màu đỏ hồng song song nhau theo chiều từ trên nắp chai xuống phía dưới thành của nắp chai; mặt ngoài của nắp các chai thủy tinh gửi đến làm mẫu so sánh không phát hiện thấy dấu vết trượt xước mất sơn.

Trên cơ sở đó, Viện Khoa học Hình sự nhận định, dấu vết dập ép ở nắp chai thủy tinh gửi đến giám định và dấu vết dập ép ở nắp 63 chai thủy tinh gửi làm mẫu có đặc điểm khác nhau. Đồng thời, Viện Khoa học Hình sự khẳng định không phát hiện thấy dấu vết mở ra và đóng lại ở nắp chai thủy tinh gửi đến giám định.

Theo dự kiến trong chiều nay, TAND quận Bắc Từ Liêm sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng về vụ kiện đình đám nhận được sự quan tâm của dư luận này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.


Nhật Lâm

Ý kiến bạn đọc