Sốc bé 5 tuổi chết tại bể bơi chung cư The Manor

11:26, 23/09/2015
|

(VnMedia)- Sự việc đau lòng xảy ra ngày 22/8 tại khu bể bơi thuộc tổ hợp chung cư cao cấp The Manor (Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội). Nạn nhân của vụ tai nạn là cháu Ngọ Duy Mạnh (SN 2010) - con trai anh Ngọ Duy Quyết (SN 1977, tạm trú tại phòng 610, CT5, đơn nguyên 1, Mỹ Đình II, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội).

Theo thông tin ban đầu do gia đình nạn nhân cung cấp, khoảng 17h chiều 22/8, cháu Mạnh đến bể bơi trên để tắm cùng 3 cháu nhỏ khác (cháu lớn nhất 12 tuổi) và sau đó bị cuốn từ chỗ nước nông sang nơi dành cho người lớn.

  Ảnh minh họa

 Đơn kiến nghị của gia đình cháu bé gửi cơ quan chức năng.

Do bể bơi ồn ào, các cháu đi cùng lại không đủ khả năng nên phải mất một lúc mới có người lớn xuất hiện để đưa nạn nhân lên bờ, tuy nhiên các biện pháp sơ cứu đều không đem đến hiệu quả nào đáng kể.

Sau đó, cháu Mạnh đã được bảo vệ tòa nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện 198 (Hà Nội). Tại đây, các bác sĩ kết luận cháu Mạnh đã tử vong trước đó do ngạt nước.

Hiện, vợ chồng anh Quyết đã đưa thi thể cậu con trai xấu số về quê nhà tại Thanh Hóa làm lễ an táng.

Theo lời gia đình nạn nhân, nguồn cơn chính khiến họ bức xúc xuất phát chính từ sự tắc trách của đội ngũ nhân viên quản lý bể bơi.

"Bốn cháu bé đi với nhau, không hề có người lớn đi kèm nhưng vẫn được các nhân viên dễ dàng cho vào cửa. Đến khi xảy ra sự cố thì những nhân viên này lại chậm chạp cứu hộ dẫn đến cái chết của con tôi", anh Quyết nói.

Chiều 18/9, gia đình anh Quyết đã mang di ảnh của cháu Mạnh cùng bàn thờ tới đặt tại bể bơi.

“Chiều 18/9, chúng tôi mang di ảnh cùng bàn thờ của cháu tới khu vực bể bơi để thắp hương cho cháu đỡ cô quạnh. T rước đó tôi đã gửi tới Tổ dân phố tòa nhà The Manor, công an phường Mễ Trì, công an quận Nam Từ Liêm để xin được thắp hương cháu ở khu vực bể bơi” – anh Quyết buồn rầu cho biết.

Sự việc không như người nhà nói?

Liên quan đến sự việc này, trao đổi với VnMedia , bà Nguyễn Nhung Hạnh, tổ trưởng tổ dân phố đồng thời là thành viên Ban quản trị tòa nhà The Manor khẳng định đúng là có sự việc cháu bé 5 tuổi thiệt mạng tại bể bơi của khu chung cư. Tuy nhiên sự việc không như những gì bố cháu bé kiến nghị với cơ quan chức năng.

Ảnh minh họa

 Bể bơi tại khu chung cư cao cấp The Manor.

Theo bà Nguyễn Nhung Hạnh, theo quy định của Tòa nhà, bể bơi dưới 200m thì không có cứu hộ, mà chỉ có bảo vệ để soát vé tại cửa ra vào. Cũng theo quy định, phải là cư dân mới được phát thẻ bơi, đây là phần nằm trong các dịch vụ mà cư dân của tòa nhà được hưởng.

Gia đình cháu bé Ngọ Duy Mạnh không phải là cư dân sinh sống trong tòa nhà mà là khách của căn hộ 704 - một hộ dân thuê nhà sinh sống tại đây. Ngay tại cửa ra vào bể bơi cũng đã có thông báo ghi rõ, các cháu bé dưới 14 tuổi khi vào bể bơi phải có người dám hộ, tòa nhà không chịu trách nhiệm về việc cứu hộ.

Trong khi đó, tại thời điểm xảy ra tai nạn, cháu Ngọ Duy Mạnh có đi cùng 3 cháu khác xuống bể bơi mà không có người lớn đi cùng, khi đi qua cửa bảo vệ các cháu còn thiếu thẻ. Bảo vệ chỉ có trách nhiệm kiểm tra thẻ chứ không chịu trách nhiệm cứu hộ.

Cũng theo vị tổ trưởng này, ngay sau khi sự việc xảy ra, nhận được điện thoại thông báo của nhân viên giám sát dịch vụ, lãnh đạo Ban Quản lý tòa nhà, đại diện Ban Quản trị nhà chung cư, Tổ trưởng tổ dân phố số 5 đã có mặt tại hiện trường để phối hợp giải quyết vụ việc. Công an phường Mỹ Đình 1, Công an quận Nam Từ Liêm cũng được thông báo và có mặt ngay sau đó để điều tra, lấy lời khai của những người liên quan.

"Trên tinh thần thiện chí, chia sẻ nỗi mất mát cùng gia đình, Ban Quản lý tòa nhà chủ động ngỏ ý sẽ hỗ trợ gia đình một khoản kinh phí 200 triệu đồng dành cho việc mai táng, thực hiện các nghi lễ tâm linh, xây dựng mộ chí, chi phí sinh hoạt, đi lại cho người thân. Tuy nhiên, gia đình không đồng ý và yêu cầu 500 triệu đồng vì cho rằng vì Ban quản lý tòa nhà phải chịu trách nhiệm đối với cái chết của cháu Ngọ Duy Mạnh", bà Nguyễn Nhung Hạnh cho biết.

Cũng theo bà Hạnh, Công ty cổ phần quản lý bất động sản Bình Minh Thăng Long, Ban quản lý Tòa nhà Tha Manor Hà Nội sẽ sớm có thông tin chính thức gửi các cơ quan chức năng và báo chí để cung cấp thông tin rõ ràng nhất về sự việc này.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc