Nguyên nhân dàn lãnh đạo Công ty Tây Nam Đá Mài bị khởi tố?

16:01, 09/09/2015
|

(VnMedia)- Theo thông tin, hành vi của nguyên các lãnh đạo Công ty Tây Nam Đá Mài bị khởi tố có liên quan đến việc lập khống chứng từ để Tập đoàn công nghiệp Than - khoáng sản Việt Nam quyết toán hơn 90 tỉ đồng, một phần số tiền này đưa vào quỹ lương của công ty để ăn chia theo chức danh.

>> Bắt nguyên Giám đốc thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam

Ngày 8/9, Công ty cổ phần than Tây Nam Đá đã gửi công văn số 172TB/TNĐM lên Uỷ ban chứng khoán Nhà nước để công bố việc cơ quan CSĐT Bộ Công an đã tiến hành khởi tố nhiều lãnh đạo từng đảm nhiệm các chức vụ lãnh đạo quan trọng tại công ty này.

  Ảnh minh họa

 Thông báo của Công ty Cổ phần Tây Nam Đá Mài gửi Ủy ban Chứng khoán Nhà nước.


Công ty Cổ phần Tây Nam Đá Mài - Vinacomin có trụ sở tại phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh vừa chính thức thông báo dựa theo các văn bản thông báo số 250 ngày 3/9/2015 của Cơ quan CSĐT Bộ Công an về việc tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam có thời hạn đối với bị can bị can Đỗ Quang Hưng (45 tuổi), chức vụ phó giám đốc Công ty.

Cùng đó, văn bản số 254/C46 (P12 của Cơ quan CSĐT cũng ký ngày 3/9/2015 của Cơ quan CSĐT Bộ Công an tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Phạm Cao Nghĩa (56 tuổi) là Ủy viên HĐQT, giữ chức Phó giám đốc công ty.

Cả 2 Phó giám đốc đều bị khởi tố về hành vi phạm tội “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành nhiệm vụ”. Riêng ông Nghĩa được cho tại ngoại để phục vụ điều tra, nhưng cấm đi khỏi nơi cư trú.

Hành vi của các bị can có liên quan đến việc lập khống chứng từ để Tập đoàn Công nghiệp than - khoáng sản Việt Nam quyết toán hơn 90 tỉ đồng, một phần số tiền này đưa vào quỹ lương của công ty để ăn chia theo chức danh.

Trước đó, cơ quan CSĐT Bộ Công an cũng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, tiến hành khám xét đối với 4 đối tượng khác cũng từng làm việc tại Cty Cổ phần Tây Nam Đá Mài gồm: Phạm Văn Hà nguyên Giám đốc Công ty cổ phần than Tây Nam Đá hiện đang công tác tại Tập đoàn TKV; Phạm Phú Mỹ; Trưởng phòng trắc địa địa chất; Nguyễn Kiên Cường, Trưởng phòng kỹ thuật, sản xuất và Nguyễn Thị Thanh Bình, Phó trưởng phòng kế toán. Các quyết định và lệnh đã được Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao phê chuẩn và các bị can nói trên đều được cho tại ngoại để phục vụ quá trình điều tra.

Vụ án hiện đang được Cơ quan CSĐT Bộ Công an tiếp tục làm rõ.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin đến bạn đọc.

Công ty Cổ phần Than Tây Nam Đá Mài-Vinacomin là thành viên của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng Sản Việt Nam, tiền thân là Công trường than trôi Cẩm Phả được thành lập vào thập kỷ 60 của Thế kỷ XX.

Thực hiện chủ trương về việc cổ phần hoá các doanh nghiệp nhà nước, Công ty được chuyển đổi thành công ty cổ phần theo QĐ số 42/1999/QĐ-BCT ngày 16/07/1999 của Bộ trưởng Bộ công thương, Công ty đi vào hoạt động và đổi tên thành Công ty Cổ phần Than Tây Nam Đá Mài từ ngày 1/10/1999 với mức vốn điều lệ là 6.531.837.535 đồng, đến năm 2012 vốn điều lệ của Công ty được nâng lên 160tỷ đồng.


Nhật Lâm

Ý kiến bạn đọc