Nguyễn Mạnh Tường bất ngờ thay đổi nội dung kháng cáo

16:38, 11/09/2015
|

(VnMedia) - Tại phiên tòa hôm nay, Nguyễn Mạnh Tường khai, trong quá trình bị tạm giam, bị cáo suy nghĩ rất nhiều nên đã thay đổi nội dung kháng cáo.

Sáng nay, phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án thẩm mỹ viện Cát Tường đã diễn ra tại Tòa án nhân dân tối cao tại Hà Nội. Phiên tòa này được mở ra vì bị cáo Nguyễn Mạnh Tường xin kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm trước đó của Tòa án nhân dân TP. Hà Nội vào tháng 12/2014.

Tuy nhiên, tại phiên tòa hôm nay, chính Nguyễn Mạnh Tường lại khai,
trong quá trình bị tạm giam, bị cáo suy nghĩ rất nhiều nên đã thay đổi nội dung kháng cáo.

“Chỉ vì một phút sơ suất mà để xảy ra sự việc vậy. Bị cáo mong Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ để bị cáo sớm về với vợ con. Trong cả quá trình công tác, bị cáo chưa để xảy ra sai sót gì. Bị cáo chưa có tiền án, tiền sự, cống hiến cho xã hội”. - Nguyễn Mạnh Tường nói.

  Ảnh minh họa

 Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường (ảnh trái) trong phiên xử sáng nay. Bị cáo Đào Quang Khánh được triệu tập đến phiên xét xử với tư cách nhân chứng chứ không phải bị cáo tại phiên tòa


Luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Mạnh Tường cũng đề nghị Tòa áp dụng cho bị cáo Tường 2 tình tiết giảm nhẹ là khắc phục hậu quả và khai báo thành khẩn.

Tại phiên Tòa, với các câu hỏi của HĐXX về quá trình phi tang xác nạn nhân Huyền, Nguyễn Mạnh Tường đều khai không khác so với phiên tòa sơ thẩm. Xem xét toàn diện hồ sơ, thẩm vấn tại tòa, HĐXX xét thấy, lời khai của Tường phù hợp với nội dung vụ án.

Đối với đơn kháng cáo của bị cáo Tường, cơ quan tố tụng cho rằng, khi áp dụng hình phạt, mặc dù bị cáo có các tình tiết giảm nhẹ là nhân thân tốt, có thành tích trong công tác, bồi thường cho gia đình bị hại. Song, với hậu quả hành vi phạm tội là đặc biệt nghiêm trọng, tòa sơ thẩm áp dụng mức án 19 năm tù về hai tội danh truy tố là tương xứng với tính chất hành vi của bị cáo.

Đối với kháng cáo của vợ bị cáo Nguyễn Mạnh Tường về việc thu giữ chiếc ô tô của phiên tòa sơ thẩm, HĐXX cho rằng, ôtô do Nguyễn Mạnh Tường đứng tên nhưng vợ biết, thậm chí cùng sử dụng chiếc xe trong thời gian phi tang thi thể chị Huyền. Do đó, việc tòa sơ thẩm tịch thu sung công quỹ chiếc xe trên là có căn cứ.

Từ các nhận định trên, TAND cấp cao tại Hà Nội bác đơn kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm 19 năm tù đối với Nguyễn Mạnh Tường, chủ thẩm mỹ viện Cát Tường.

Liên quan đến vụ án này, trong phiên tòa phúc thẩm hôm nay, bảo vệ Đào Quang Khánh được triệu tập đến Tòa với tư cách nhân chứng. Trước thời điểm phiên Tòa diễn ra, bố mẹ và luật sư của bị cáo Đào Quang Khánh cũng tỏ ra bất ngờ vì gia đình Khánh cũng như luật sư không hề biết về lịch xét xử, chỉ được biết thông tin qua báo chí và Đào Quang Khánh cũng không viết đơn kháng cáo sau khi phiên sơ thẩm diễn ra.

Trong phiên toà xét xử vào ngày 5/12/2014, TAND Hà Nội xác định Nguyễn Mạnh Tường (Chủ TMV Cát Tường) đã phẫu thuật nâng ngực, hút mỡ bụng cho chị Huyền mặc dù chưa được cấp phép. Trong ngày chị Huyền tử vong (19/10/2013), Tường cùng nhân viên bảo vệ Đào Quang Khánh đã mang xác tới cầu Thanh Trì, ném xác phi tang xuống sông Hồng. Đây được cho là hành động mất nhân tính, làm tổn hại đến uy tín y đức của ngành y tế, gây phẫn nộ dư luận. Sau gần 10 tháng, thi thể chị Huyền mới được tìm thấy trên sông trong tình trạng không còn nguyên vẹn.

Sau đó, TAND Hà Nội tuyên phạt Tường 14 năm tù về tội Vi phạm quy định về khám chữa bệnh, 5 năm tội xâm phạm thi thể, tổng hợp hình phạt 19 năm. Về trách nhiệm dân sự, tòa tuyên buộc bị cáo Tường phải bồi thường 585 triệu đồng, trừ đi 200 triệu đã bồi thường. Bị cáo phải cấp dưỡng cho con chị Huyền mỗi cháu một triệu một tháng đến khi đủ 18 tuổi. Bị cáo Khánh bị phạt 24 tháng về tội Xâm phạm thi thể, 9 tháng về tội Trộm cắp tài sản, tổng cộng 33 tháng.

Đến ngày 22/12/2014, Nguyễn Mạnh Tường đã gửi đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc