Cựu công an phường giết vợ vì nợ nhiều người

14:38, 17/09/2015
|

Nợ nần túng quẫn, người vợ có ý định tự tử. Nhiều lần can ngăn nhưng không được, người chồng vốn là công an đã lấy dao đâm chết vợ rồi tự tử.

Ảnh minh họa 

  Dẫn giải nguyên công an phường Lê Văn Lũy về trại giam sau khi tòa tuyên án phạt. Ảnh T.Châu

Ngày 17/9, Tòa án nhân dân (TAND) TP.HCM xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Lê Văn Lũy (SN 1961, nguyên công an phường 20 và phường 5, quận 11, TP.HCM) 7 năm tù về tội “Giết người”. Điều đáng nói nạn nhân chính là vợ của bị cáo.

Theo cáo trạng, vợ của Lũy có vay tiền của nhiều người, không có khả năng chi trả. Thường xuyên bị chủ nợ đến thúc ép, đòi nợ nên người vợ có ý định tự tử.

Đến khoảng 1 giờ 30 ngày 5/1, Lũy thức giấc thấy vợ ngồi khóc nên khuyên nhủ nhưng chị vợ lại lấy con dao định tự tử. Lũy chụp lấy dao can ngăn kịp thời.

Khoảng 1 giờ sau, khi người vợ chồm qua người Lũy định lấy con dao để đầu giường định tự tử tiếp. Lúc này trong đầu Lũy xuất hiện ý định giết người vợ rồi tự tử.

Lũy liền tước lấy con dao trên tay người vợ rồi đâm liên tiếp đến khi vợ chết. Giết vợ xong, Lũy viết thư tuyệt mệnh nhắn gửi gia đình rồi dùng dao đâm vào người nhằm tự tử.

Mẹ vợ của Lũy (sống chung nhà) nghe tiếng động trong phòng ngủ của vợ chồng con. Bà gọi con của vợ chồng Lũy vào phòng xem thì phát hiện vợ chồng Lũy nằm bất động. Lũy được cứu sống sau khi đưa đi cấp cứu.

Tại phiên tòa, Lũy khai nhận do khuyên bảo mà vợ không nghe nên có ý định giết vợ rồi tự mình định đoạt mạng sống của mình. HĐXX nhận định hành vi của bị cáo Lũy là “không chấp nhận được, gây mất trật tự trị an, xâm phạm tính mạng người khác, cần xử lý nghiêm minh”. Tuy nhiên do Lũy có lý lịch, nhân thân tốt, bản thân bị cáo được tặng thưởng nhiều huân, huy chương, cha là liệt sĩ… nên tòa giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo. 


Theo Tiền phong

Ý kiến bạn đọc