Cần Thơ: Cụ ông 90 tuổi vẫn rắp tâm giết vợ

14:59, 17/09/2015
|

Dù đại diện Viện kiểm sát đề nghị cho miễn trách nhiệm hình sự nhưng hội đồng xét xử vẫn quyết định phạt ông Lê Văn Thà 8 năm tù bởi hành vi của ông quá nguy hiểm.

Ngày 17/9, Tòa án nhân dân TP Cần Thơ đã xử sơ thẩm vụ án bỏ thuốc sâu vào bình trà để đầu độc vợ của bị cáo Lê Văn Thà (91 tuổi, ngụ xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ).

Ảnh minh họa

  Cụ Thà tại phiên tòa sơ thẩm ngày 17/9.


Mâu thuẫn vợ chồng già vì chuyện bán đất

Theo cáo trạng của vụ án, khoảng giữa năm 2002, Lê Văn Thà và vợ là Lê Thị Ba thường xuyên cự cãi với nhau nên bà Ba bỏ nhà đi nơi khác. Túng tiền nên ông Thà đã chuyển nhượng một phần đất cho con ruột là anh Lê Văn Tồn và anh Tồn đã trả trước cho ông Thà 5 chỉ vàng, 5 chỉ còn lại anh Tồn hứa sẽ trả sau.

Năm 2010, do lớn tuổi, sức khỏe ngày càng yếu nên những người con của ông Thà đã liên hệ với mẹ, khuyên mẹ về sống chung để tiện bề chăm sóc cha. Khi về sống chung, phát hiện ông Thà đã bán đất cho anh Tồn thì bà Ba đã cự cãi với chồng. 

Bà Ba cho rằng đây là tài sản chung của vợ chồng nên không đồng ý với việc anh Tồn chỉ trả riêng cho một mình ông Thà mà cũng phải trả tiền cho bà, mỗi người sẽ nhận 2,5 chỉ vàng. Ông Thà không đồng ý với điều đó nên mâu thuẫn của vợ chồng ông ngày càng tăng lên. Hai bên thường xuyên cự cãi, vật dụng cá nhân, sinh hoạt đều sử dụng riêng.

Rạng sáng 10/4/2014, ông Thà đến nhà anh Tồn để đòi 5 chỉ vàng còn thiếu nhưng anh Tồn không có nên hẹn vài ngày nữa sẽ trả. Bà Ba nghe được nên lớn tiếng không cho anh Tồn trả vàng cho ông Thà. Ông Thà tức giận, bỏ về nhà rồi nảy sinh ý định dùng thuốc trừ sâu đầu độc giết chết vợ.

Biết con ruột của mình là anh Lê Văn Mun có mua thuốc trừ sâu để xịt vườn vú sữa còn để trong phòng ngủ nên ông Thà vào phòng lấy chai thuốc trừ sâu đổ vào bình trà mà bà Ba thường uống.

Khi bà Ba rót nước trà ra ly định uống thì phát hiện nước trà có màu trắng đục, bốc mùi hôi nên tri hô rồi trình báo cho công an xã Giai Xuân. 

Lời trần tình của cụ ông đầu độc vợ

Tại tòa, ông Thà khai rằng không có ý định đầu độc vợ mà ông buồn phiền chuyện tiền bạc, gia đình nên có ý định châm trà pha với thuốc trừ sâu để tự vẫn.

Nhưng khi ông châm trà xong chưa kịp uống thì bà Ba đã lấy uống trước rồi làm ầm ĩ lên, ra công an báo cáo sự việc, nhưng những lời trình bày của ông không thuyết phục được hội đồng xét xử.

Tại tòa, kiểm sát viên giữ quyền công tố cho rằng hành vi của ông Thà là đáng lên án nhưng sau khi xem xét thấy ông phạm tội trong trường hợp chưa đạt. Bên cạnh đó, tuổi ông cũng đã cao, gia cảnh cũng rất khó khăn, bị hại cũng đã làm đơn bãi nại xin miễn giảm tội cho bị cáo nên đề nghị tòa cho miễn trách nhiệm hình sự cho bị cáo, giao bị cáo cho địa phương quản lí.

Tuy nhiên, sau khi nghị án, hội đồng xét xử cho rằng những điều kiện kiểm sát viên nêu ra không đủ cơ sở để miễn giảm trách nhiệm hình sự cho bị cáo. Hành vi bị cáo là nguy hiểm, cần cách ly khỏi xã hội một thời gian nên đã tuyên phạt bị cáo Thà 8 năm tù về tội giết người.


Theo Tuổi trẻ

Ý kiến bạn đọc