Bí ẩn cái chết của nữ doanh nhân chè nổi tiếng Lâm Đồng

09:50, 26/09/2015
|

Ngày 25/9, UBND tỉnh Lâm Đồng xác nhận bà Hà Thuý Linh (45 tuổi, tên thường gọi Hà Linh), giám đốc Công ty trà Oolong Hà Linh, đã chết tại Trung Quốc. Có nhiều căn cứ nghi bà bị giết.

Theo đó, Tổng lãnh sự Việt Nam tại Quảng Châu (Trung Quốc) đã có văn bản thông báo về tình hình doanh nhân Hà Linh. Văn bản này ghi nhận cơ quan Công an Thường Bình, TP. Đông Quán, tỉnh Quảng Châu (Trung Quốc)  báo sáng ngày 22/9 phát hiện một người phụ nữ trong tình trạng hôn mê.

Người phụ nữ trên được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong ngay trong buổi sáng. Ghi nhận hiện trường cho thấy nhiều nghi vấn người phụ nữ đã bị cướp, sau đó bị giết.

Đối chiếu nhiều thông tin tìm được, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Châu xác minh người phụ nữ đã tử vong là công dân Việt Nam tên Hà Thuý Linh. Tác nhân gây ra cái chết chưa được xác định. 

  Ảnh minh họa

  Nữ doanh nhân Hà  Thúy Linh

Chiều cùng ngày, luật sư Trương Quang Quý, người hỗ trợ pháp lý cho Công ty Hà Linh, cho biết thông qua UBND tỉnh Lâm Đồng, cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Trung Quốc đã có thông báo bằng văn bản với gia đình về tình hình bà Hà Linh.

Ông Quý cho biết, theo văn bản thông báo, cơ quan chức năng không nêu cụ thể nhưng có cho rằng bà Hà Linh có những dấu hiệu bị đầu độc.

Khi đưa vào bệnh viện, trên cơ thể bà Linh có nhiều vết bầm, tuỵ và lá lách bị dập. Ngoài ra thông báo này cũng cho hay bà Hà Linh trước khi được tìm thấy thì có đi cùng một người bạn nhưng chưa rõ danh tính.

Hiện gia đình đã tiếp cận được cơ quan Công an TP. Đông Quán nhằm tìm hiểu vụ việc nhưng cơ quan này từ chối cung cấp thông tin và cho biết chỉ làm việc với cơ quan ngoại giao Việt Nam.

Luật sư Quý cho biết thêm, thân nhân bà Hà Linh gọi về thông báo vẫn chưa nhận được được thi thể  bà Linh dù đang được cơ quan ngoại giao Việt Nam tại Trung Quốc hỗ trợ nhiều thủ tục.

Luật sư Quý cho biết thêm, Công ty Hà Linh đã thông qua Sở Ngoại vụ tỉnh Lâm Đồng gửi văn bản đến cơ quan chức năng Trung Quốc yêu cầu mau chóng tạo điều kiện để đưa thi thể bà Hà Linh về Đà Lạt đồng thời khởi động điều tra làm rõ những khuất tất quanh cái chết của bà Hà Linh.

Hội doanh nhân trẻ tỉnh Lâm Đồng cũng đã thành lập ban tang lễ, đồng thời quyên góp kinh phí để hỗ trợ gia đình đưa thi thể bà Linh về.

Dự kiến ngày 29/9, thi thể bà Hà Linh sẽ được đưa về Việt Nam.


theo TTO

Ý kiến bạn đọc