Một phụ nữ Việt bị Singapore phạt tù vì tội môi giới mại dâm

11:12, 19/08/2015
|

(VnMedia) - Theo thông tin từ trang channelnewsasia, ngày hôm qua, 18/8, một phụ nữ 35 tuổi người Việt Nam, tên là Huỳnh Thị Kiều Trang đã bị cơ quan tòa án Singapore tuyên án 29 tháng tù vì các tội có liên quan đến việc tổ chức và điều hành một đường dây mại dâm tinh vi quy mô lớn.

Theo đó, Huỳnh Thị Kiều Trang phải đối mặt với 103 tội danh, trong đó có 102 tội danh chiếu theo Hiến chương Phụ nữ và 1 tội danh chiếu theo Bộ luật Hình sự. Cơ quan công tố đã đưa 34 tội danh vào bản án, 69 tội danh còn lại được xem xét trong bản án của cô này.

Đồng phạm của Trang là Quek Choon Leong, người chồng đã chung sống 8 năm và đã có với nhau hai đứa con, cũng bị đưa ra xét xử vì các hành vi phạm tội tương tự như vợ của mình. Cặp vợ chồng này đã tổ chức và điều hành đường dây mại dâm này được tròn 2 năm, từ tháng 7/2011 cho đến khi bị cảnh sát bắt giữ vào tháng 7/2013. 

  Ảnh minh họa

  Ảnh minh họa


Đút túi tới 28.000 đô la Singapore mỗi tháng

Để tổ chức đường dây này, Trang và Quek đã tuyển dụng hai đại lý tại Việt Nam, 1 tại TP HCM và 1 tại Hà Nội để tìm kiếm và bắt mối với những phụ nữ có mong muốn làm việc như gái mại dâm. Những phụ nữ này cũng phải trải qua vòng xét tuyển, nếu đạt chuẩn “đủ xinh” sẽ được tiếp nhận sang làm việc tại Singapore. Đại lý sẽ được cặp đôi này trả 500 đô la Singapore mỗi khi giới thiệu được một gái mại dâm. Trong khi đó, mỗi gái mại dâm sẽ phải trả cho Trang và Quek phí ăn ở hàng tháng là 450 đô la Singpaore. Khoản tiền này về sau còn tăng lên thành 600 đô la Singpaore. 

Vào đầu năm 2012, rất nhiều gái mại dâm làm việc cho Trang và Quek đã bị cảnh sát bắt giữ trong các đợt truy quét. Để bảo vệ đường dây của mình, Trang đã thuê người theo dõi, tuần tra các đường phố nơi có số gái mại dâm còn lại của mình đang hành nghề.

Nhiệm vụ của những người này là báo cáo thường xuyên với Trang sự hiện diện của cảnh sát trong khu vực đó. Theo khai báo, Trang có một cuốn sổ ghi chép chi tiết từ số lượng khách hàng mà mỗi gái mại dâm phục vụ cho đến địa điểm hành nghề. Vào thời kỳ đường dây hoạt động thuận lợi nhất, Trang và Quek thu lời từ 25.000 tới 28.000 đô la Singapore mỗi tháng.

Hoạt động có tổ chức và tinh vi

Tại tòa, Phó Công tố viên Zhou Yihong cho biết đường dây này hoạt động có "tổ chức và liên kết chặt chẽ". Vị này đặc biệt nhấn mạnh các tội danh có liên quan đến tính chất xuyên quốc gia. Tuy nhiên vị Công tố này cũng cho biết, dường như không có tính “ép buộc hay buôn bán người” trong đường dây của Trang và các đại lý bởi những phụ nữ này chủ động tìm đến với đường dây này. Điều này có thể là tình tiết giảm nhẹ tội danh nhưng mức độ tinh vi, doanh thu lớn và thời gian hoạt động kéo dài là những tình tiết tăng nặng tội danh.

Trong buổi tuyên án, Chánh án tòa án Mathew Joseph cho biết đây là tổ chức môi giới và điều hành đường dây mại dâm "tinh vi nhất" mà ông từng thấy. Ngoài ra, "Quy mô hoạt động cũng vô cùng lớn". Vị này cũng nói thêm rằng đây là một "trường hợp đáng kinh ngạc và cực kỳ đáng lo ngại bởi đường dây này có đến 32 gái mại dâm, 10 nhân viên được thuê mướn để phục vụ cho một kế hoạch hoạt động rất công phu và được dàn xếp cẩn thận và còn nhiều tay quan sát đề phòng sự xuất hiện của cảnh sát".

Trong lần kết án này, cơ quan Công tố Singapore còn muốn đưa ra cảnh báo Singapore không phải là một nơi trú ẩn an toàn cho bọn buôn bán phụ nữ và trẻ em xuyên quốc gia và càng không phải là nơi hành nghề lý tưởng dành cho gái mại dâm.


Minh Anh - (Theo channelnewsasia)

Ý kiến bạn đọc