Trong vòng 1 tháng sẽ đưa ra xét xử lưu động vụ thảm sát

17:47, 12/07/2015
|

Liên quan đến vụ thảm sát tại Bình Phước làm 6 người chết, đại tá Trần Thắng Phúc, Giám đốc Công an tỉnh Bình Phước cho biết, chậm nhất một tháng sẽ đưa ra xét xử lưu động công khai...

Ảnh minh họa
Đối tượng Nguyễn Hải Dương tại cơ quan điều tra

Đại tá Phúc nhận định sự phẫn nộ của người dân trước một vụ án đặc biệt nghiêm trọng, người dân hoang mang không biết đối tượng nào mà gây án ngang nhiên, đã đòi hỏi trách nhiệm của lực lượng công an phải nhanh chóng đưa hung thủ ra ánh sáng.

Đặc biệt đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ công an, đã đến hiện trường trực tiếp chỉ đạo điều tra. Khi đã xác định đúng hướng điều tra, và điều quan trọng là các đồng chí tham gia trong chuyên án này đã thể hiện rất rõ trình độ, thậm chí không ăn không ngủ, quyết tâm phải bắt được hung thủ trước khi đưa tang các nạn nhân để gia đình được an ủi, nạn nhân được yên nghỉ.

Đại tá Phúc cho biết thêm, đến nay đã hoàn thành giai đoạn bắt giữ, giai đoạn tiếp theo là hoạt động tố tụng, cơ quan điều tra sẽ phối hợp chặt chẽ VKS, giám sát từng hoạt động một, đồng thời nhanh chóng đưa ra xét xử.

"Chúng tôi cố gắng trong thời gian chậm nhất một tháng đưa ra xét xử lưu độngcông khai để răn đe, rằng giết người là không thể thoát"- đại tá Phúc khẳng định.

Điện thoại của nạn nhân tố giác hung thủ

Trong một diễn biến khác, ngay sau khi xảy ra vụ thảm sát 6 mạng người trong gia đình ông Lê Văn Mỹ (48 tuổi, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước), cơ quan Công an tỉnh Bình Phước có mặt khám nghiệm hiện trường và điều tra vụ việc. Bộ Công an cũng tăng cường lực lượng là các điều tra viên có kinh nghiệm từ Tổng cục Cảnh sát phối hợp với Công an tỉnh Bình Phước điều tra.

Trong quá trình điều tra, công an phát hiện trong chiếc điện thoại của nạn nhân Dư Minh Vỹ (14 tuổi, cháu ông Mỹ) có nhiều tin nhắn từ số máy lạ. Thời điểm những tin này nhắn đến cho Vỹ cách thời điểm xảy ra vụ thảm sát chỉ vài phút. Qua điều tra, công an xác định số điện thoại nhắn đến từ sim rác là của Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, quê An Giang) - người yêu cũ của Lê Thị Ánh Linh (22 tuổi, con gái ông Mỹ).

Sau khi củng cố các chứng cứ, tài liệu thu thập tại hiện trường, Dương được công an mời làm việc lần thứ hai. Lần này, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45), Bộ Công an - trực tiếp lấy lời khai.

“Lúc đầu, Dương đưa ra nhiều chứng cứ ngoại phạm, nói mình không liên quan đến sự việc. Dương tỏ ra lì lợm và tuyên bố im lặng cho đến khi có luật sư bào chữa”, Thiếu tướng Tiến kể lại.


Tuy nhiên, trước vị tướng dày dặn kinh nghiệm cùng với những chứng cứ  sắc bén thu thập được, những lời chối tội của Dương lần lượt bị bẻ gãy. Cuối cùng, Dương phải cúi đầu thừa nhận hành vi thảm sát 6 mạng người trong gia đình ông Mỹ.

Khai với cơ quan điều tra, Dương cho biết trước đây có tình cảm với Ánh Linh, nhưng tình cảm hai người rạn nứt và gia đình bạn gái ngăn cản. Nghĩ Ánh Linh có người yêu mới nên Dương thù hằn và lên kế hoạch sát hại cả gia đình bạn gái.

Từng có thời gian ở căn biệt thự của ông Mỹ, Dương biết nhà luôn có khoá trong. Khai với công an, Dương nói biết Dư Minh Vỹ thích chơi game và gà đá nên tối 6/7 đã nhắn tin cho Vỹ nói khi tới nơi sẽ gọi điện thoại và nhắn tin cho Vỹ xuống mở cửa để cho tiền chơi game.

Rạng sáng 7/7, Dương đi xe máy, mặc áo khoác, bịt mặt, đeo găng tay, mang ủng đến nhà ông Mỹ và gọi điện cho Vỹ. Khi Vỹ vừa mở cổng, Dương đã dùng dao đâm chết nạn nhân, sau đó lần lượt vào nhà sát hại 5 người khác trong gia đình ông Mỹ.

D
ương khai, người giúp sức cho Dương sát hại 6 mạng người trong gia đình bạn gái là Vũ Văn Tiến (24 tuổi, tạm trú khu vực cầu Nhum, xã Nhị Bình, huyện Hóc Môn, TP.HCM).

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.


(tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc