Tập đoàn Dầu khí lên tiếng vụ cựu Chủ tịch bị khởi tố

08:47, 23/07/2015
|

(VnMedia)- Tập đoàn Dầu khí Việt Nam cho rằng, việc khởi tố, điều tra ông Nguyễn Xuân Sơn vi phạm pháp luật trong thời gian là Tổng Giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Dương (OceanBank).

>> Thông tin chính thức về việc bắt cựu Chủ tịch Tập đoàn dầu khí Việt Nam

Ngày 21/7/2015, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã tống đạt quyết định khởi tố điều tra và bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Xuân Sơn về hành vi “Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” trong thời gian ông Nguyễn Xuân Sơn làm Tổng Giám đốc Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại dương (OceanBank) giai đoạn 2008 - 2010.

Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Xuân Sơn. Ảnh: Internet.

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam khẳng định, việc các cơ quan bảo vệ pháp luật thực hiện tố tụng đối với ông Nguyễn Xuân Sơn không ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và đầu tư của Tập đoàn; bởi đây là điều tra những việc xảy ra trước khi ông Sơn được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc và Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.
 
Trước đó, ngày 20/7/2015, Bộ Công Thương và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã tổ chức triển khai các quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc điều chuyển ông Nguyễn Xuân Sơn về Bộ Công Thương và giao ông Nguyễn Quốc Khánh, Tổng Giám đốc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam kiêm thực hiện nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn.
 
Tại buổi công bố các quyết định của Thủ tướng Chính phủ, Lãnh đạo Tập đoàn Dầu khí Việt Nam đã báo cáo Lãnh đạo Bộ Công Thương và thể hiện quyết tâm tập trung lãnh đạo, chỉ đạo xuyên suốt, giữ vững mọi mặt sản xuất kinh doanh, để Tập đoàn tiếp tục ổn định, phát triển và thực hiện thắng lợi các kế hoạch, chỉ tiêu trong cả năm 2015, đặc biệt là đảm bảo chỉ tiêu thăm dò khai thác dầu khí và tiến độ các dự án đầu tư trọng điểm.
 
Về những vấn đề liên quan đến ông Nguyễn Xuân Sơn, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam sẽ thông tin khi có kết quả điều tra của Cơ quan Cảnh sát điều tra.

Liên quan đến vụ việc này, theo thông tin từ Bộ Công an, Cơ quan Cảnh sát điều tra (C46)- Bộ Công an đang điều tra vụ án Hà Văn Thắm cùng đồng phạm Vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng (Điều 179 - Bộ luật hình sự), Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng (Điều 165- Bộ luật hình sự), Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ (Điều 281, Bộ luật hình sự) xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đại Dương.

Quá trình điều tra mở rộng vụ án, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân tối cao xác định: Nguyễn Xuân Sơn - nguyên Tổng Giám đốc Oceanbank đã đồng phạm với Hà Văn Thắm - nguyên Chủ tịch HĐQT Oceanbank trong thời gian là Tổng Giám đốc Oceanbank, đã phạm vào tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, quy định tại Điều 281- Bộ luật hình sự và tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng, quy định tại Điều 165 - Bộ luật hình sự.

Quá trình thi hành lệnh bắt, khám xét đối với Nguyễn Xuân Sơn đã thực hiện đúng quy định tại Điều 80 và Điều 143 Bộ luật Tố tụng hình sự và bị can đã được dẫn giải về Trại tạm giam Bộ Công an để điều tra mở rộng vụ án, xử lý theo quy định của pháp luật.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc