"Nổ" xin việc được vào Bộ Quốc Phòng để lừa tiền

16:52, 31/07/2015
|

(VnMedia) - Khoe khoang là có khả năng xin việc vào vào Bộ Công an và Bộ Quốc phòng, Nguyễn Văn Tuấn đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của nhiều người nhẹ dạ, cả tin...

Ảnh minh họa
Ảnh minh hoạ

Ngày 31/7, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Văn Tuấn (41 tuổi, trú tại phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra tại cơ quan công an, đối tượng Nguyễn Văn Tuấn từng công tác tại Bộ Tư lệnh Thông tin - Bộ Quốc phòng, tuy nhiên Tuấn đã bị sa thải khỏi ngành cách đây hơn một năm. Đối tượng này đã lừa đảo nhiều người là mình có khả năng xin việc vào Bộ Công an và Bộ Quốc phòng.

Cụ thể, khoảng cuối tháng 3/2014, anh P. có nhờ Tuấn xin cho con gái vào công tác tại Cục Tài chính - Bộ Quốc phòng. Anh P. đã đưa cho Tuấn 290 triệu đồng để lo việc. Sau đó, anh P. lại đưa tiếp cho Tuấn 400 triệu đồng. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền Tuấn không xin được việc, nhiều lần anh P. đòi tiền nhưng Tuấn không chịu trả.

Cũng trong năm 2014, chị H. nhờ Nguyễn Văn Tuấn xin vào làm việc tại Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) - Chi nhánh tại Nghệ An. Cuối tháng 11/2014, chị H. đưa cho Tuấn 100 triệu đồng để xin việc cho em trai. Sau khi cầm tiền, cầm hồ sơ xin việc, chị H. không thể gặp được Tuấn.

Khoảng tháng 7/2015, chị H bất ngờ gặp Tuấn tại khu vực gầm cầu Long Biên, sau đó hai bên xảy ra xô xát và được đưa về trụ sở công an. Tại đây, những hành vi lừa đảo của Nguyễn Văn Tuấn bị bại lộ.

Cơ quan điều tra làm rõ, ngoài hai bị hại trên, Tuấn còn lừa đảo hai nạn nhân khác với tổng số tiền chiếm đoạt gần 500 triệu đồng.

Hiện, vụ án đang được cơ quan điều tra tiếp tục mở rộng điều tra.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc