Nhóm chuyên cướp tài sản của phụ nữ sa lưới

13:46, 16/07/2015
|

(VnMedia) - Nhìn thấy người phụ nữ đeo túi xách, đi bộ trên đường, Dũng đi xe máy chở Dương ngồi sau áp sát, rồi giật túi xách của người phụ nữ này...

Ảnh minh họa
Một trong 2 đối tượng và phương tiện sử dụng đi cướp

Ngày 16/7, Công an quận Ba Đình cho biết, cơ quan này vừa khởi tố, bắt tạm giam hai đối tượng Nguyễn Ngọc Dũng (SN 1984, ở phường Chương Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội) và Đỗ Trùng Dương (SN 1999, ở phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Theo tài liệu điều tra tại cơ quan công an, sáng ngày 10/7, Dũng và Dương rủ nhau đi cướp tài sản của người đi đường. Hai đối tượng sử dụng xe máy chạy lòng vòng qua nhiều tuyến phố trung tâm Hà Nội để tìm “con mồi”.

Khi chạy đến đường Lý Đạo Thành (phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm), Dương và Dũng phát hiện chị Nguyễn Hồng Nhung đang đi bộ dưới lòng đường, vai đeo một túi xách.

Ảnh minh họa
Tang vật vụ án

Ngay lập tức Dũng điều khiển xe máy áp sát chị Nhung để Dương cướp giật túi xách bên trong có 1 chiếc điện thoại iPhone 6, một ví tiền, cùng nhiều giấy tờ tuy thân.

Bị cướp mất đồ, chị Nhung liền tri hô “cướp, cướp”. Đúng lúc này, lực lượng Công an phường Tràng Tiền đang làm nhiệm vụ gần đó đã phối hợp quần chúng nhân dân bắt tại chỗ đối tượng Dương, còn Dũng đã nhanh chân chạy thoát.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, một ngày sau đó, Dũng bị cơ quan điều tra bắt giữ.

Bước đầu các đối tượng khai nhân, đã gây ra 10 vụ cướp giật tài sản trên địa bàn TP Hà Nội. Nạn nhân của Dương và Dũng chủ yếu là những phụ nữ đi trên đường mang theo túi xách.

Một điều tra viên cho biết, các đối tượng cướp giật thường gây án vào lúc trời tối nhưng Dũng và Dương thì khác. Các nghi can này chọn khung giờ gây án vào sáng sớm.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc