Sự thật vụ người phụ nữ chết sau khi đến UBND phường

13:15, 03/06/2015
|

(VnMedia) - Căn cứ vào kết luận pháp y của Viện pháp y Quân đội, xác định nguyên nhân chết của bà Lương không có sự việc phạm tội xảy ra. Vì vậy cơ quan điều tra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với việc bà Lương tử vong.

Ảnh minh họa
UBND phường Điện Biên - nơi xảy ra sự việc

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ba Đình (Hà Nội) vừa thông báo kết quả điều tra vụ 'chết người do tự thương' xảy ra hồi 9h30 ngày 1/4/2015 tại trụ sở UBND phường Điện Biên.

Nạn nhân là bà Nguyễn Hồng Lương (SN 1953, trú tại ngách 55/37 Hoàng Hoa Thám, quận Ba Đình, Hà Nội). 

Trước đó, khoảng 9h ngày 1/4, bà Nguyễn Hồng Lương đi xe đạp một mình đến UBND phường Điện Biên. Khi đến nơi, bà gặp anh Phạm Thanh Bình (SN 1975, là bảo vệ phường Điện Biên) và xin gặp ông Trần Mạnh Quân - Chủ tịch UBND phường.

Khi đó ông Quân không có mặt ở trụ sở UBND phường và bà Lương đeo một túi xách đi vào nhà vệ sinh nữ. Khoảng 5 phút sau, phát hiện có cháy, mùi khét trong nhà vệ sinh nên anh Bình cùng một số cán bộ phường đẩy cửa vào thì thấy bà Lương đã dùng xăng đổ xuống nền nhà đốt và đập đầu vào bồn vệ sinh tự thương.

Mọi người đã dùng chăn dập lửa và đưa bà Lương đi cấp cứu. Nhưng do vết bỏng quá nặng, bà Lương đã tử vong lúc 4h15’ ngày 2/4.

Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy: Vùng đầu, mặt cổ phù nề, căng, có màu xám đen, hai lỗ mũi có vết đen, bám vảy dạng muội than đen. Vùng ngực, hai cánh tay vó vết tổn thương da, có phỏng nước, dễ bị bong trượt.

Vùng đỉnh trấn có vết rách da dài 5,2 cm, không ảnh hưởng đến xương sọ và không gây tụ máu não. Mặt ngoài dưới 1/3 dưới cẳng tay phải có vể rách da nằm ngang dài 2,1 cm. Gãy xương sườn số 2,3,4,5,6 cung trước bên trái, tương ứng với đường giữa đòn trái gắn phần tiếp giáp giữa xương sườn và sụn ức xương sườn, các vết gãy ngang xương.

Cái chết của bà Lương khiến gia đình bà vô cùng bức xúc và đ ã có đơn đề nghị cơ quan điều tra làm rõ 7 vấn đề nghi vấn đến cái chết của bà Lương. 

Đến nay, kết quả điều tra từ cơ quan Công an cho thấy: Khoảng hơn 9 giờ ngày 1/4/2015, bà Lương đi xe đạp đến cây xăng ở 12 Hoàng Hoa Thám mua khoảng 20.000 đồng tiền xăng, đựng vào 1 can nhựa rồi mang đến UBND phường Điện Biên.

Khi đến nơi, bà Lương đòi bảo vệ cho gặp ông Trần Mạnh Quân, Chủ tịch UBND phường. Khi biết ông Quân không có mặt ở trụ sở, bà Lương đi vào nhà vệ sinh, xách theo túi có can xăng.

Khoảng 5 phút sau, một người dân đến UBND phường có việc riêng phát hiện thấy có lửa cháy và khói trong nhà vệ sinh nữ đã hô hoán. Anh Phạm Thanh Bình, bảo vệ và anh Nguyễn Đình Đăng, Phó chỉ huy quân sự phường đã đẩy cửa vào nhà vệ sinh nữ, thấy có xăng đổ xuống nền nhà đốt nhưng đã tắt lửa. Trong phòng vệ sinh đầy khói và mùi khét, khi đẩy cửa mở phòng vệ sinh khu vực đại tiện, anh Bình thấy bà Lương đang ngồi dưới nền nhà, có biểu hiện bị ngạt khói.

Người bảo vệ xốc nách kéo bà Lương ra chỗ bồn rửa mặt, trong khi anh Đăng lấy khăn mặt dấp nước đập vào mặt nạn nhân. Sau đó anh Bình và anh Đăng chạy ra nòoài gọi điện cấp cứu. Khi anh Bình quay lại phòng vệ sinh nữ thì thấy bà Lương đã chạy vào buồng vệ sinh bên trong và chốt cửa lại. Đẩy hé cửa, anh Bình thấy bà Lương vừa gào thét, vừa dập đầu vào thành bồn cầu vệ sinh tự thương.

Mọi người đạp vỡ kính, mở cửa, dùng chăn quấn bà Lương đưa ra nằm trên giường xếp bên ngoài hành lang và đưa nạn nhân đi cấp cứu sau đó. Do vết thương quá nặng, nạn nhân tử vong hồi 4 giờ 15 phút ngày 2/4.

TRước đó, ngày 22/4, kết luận pháp y của Viện pháp y Quân đội cho biết thêm, nguyên nhân tử vong của bà Nguyễn Hồng Lương là tình trạng suy hô hấp, suy tuần hoàn do bỏng đường hô hấp, bỏng da vùng ngực, cổ mặt, hai tay, đùi.

Các vết thương, chấn thương vùng đầu, vùng trán là tổn thương ở phần mềm do tác động của vật tày. Vết thương phần mềm mặt ngoài 1/3 dưới cẳng tay phải do tác động của vật sắc. Tình trạng gãy cung trước xương sườn 2,3,4,5,6 bên trái do ép tim ngoài lồng ngực khi cấp cứu.

Căn cứ kết quả điều tra, xác định nguyên nhân chết của bà Lương không có sự việc phạm tội xảy ra. Vì vậy cơ quan điều tra quyết định không khởi tố vụ án hình sự đối với việc bà Lương tử vong.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc