Sát hại bạn thân vì nghi... bị truy sát

09:21, 27/06/2015
|

(VnMedia) - Bị ám ảnh bởi suy nghĩ 2 người bạn thân thuê người theo dõi để giết hại, Tiệp từ TP HCM đã ra Hà Nội tìm gặp và "nói chuyện" bằng dao với hai người bạn này...

Ảnh minh họa
Bị cáo Tạ Đình Tiệp tại phiên xét xử

Ngày 26/6, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Tạ Đình Tiệp (SN 1985, trú ở Phú Mỹ, phường Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm, Hà Nội) về tội Giết người.

Theo nội dung vụ án, năm 2008, Tiệp và anh Vũ Huy Cường (SN 1981, ở Láng Hạ, Đống Đa), có mâu thuẫn và xô xát với một nhóm thanh niên không quen biết. Trong vụ đánh nhau với nhóm thanh niên kia dẫn đến Tiệp bị thương khá nặng.

Sau khi bị đánh, Tiệp nghĩ rằng chính anh Cường và một người bạn khác là anh Phí Công Thành (SN 1976, cũng ở quận Đống Đa) đã thuê người đánh đối tượng. Suy nghĩ này cứ đeo bámTiệp hàng ngày, hàng giờ khiến Tiệp luôn trong tình trạng căng thẳng đầu óc.

Tháng 6/2014, Tiệp quyết định vào vào TP HCM sinh sống. Tuy nhiên, anh ta luôn có suy nghĩ bị 2 người bạn thuê người theo dõi để giết hại.

Ngày 19/8/2014, anh ta đi xe khách từ TP.HCM ra Hà Nội tìm hai người bạn thân là anh Cường và anh Thành để "nói chuyện".

Chiều 21/8/2014, Tiệp có mặt tại Hà Nội, anh ta bắt xe ôm tới ngay phố Nguyễn Khuyến mua liền lúc 2 con dao chọc tiết lợn và 1 con dao tông cho vào ba lô khoác theo người, rồi gọi điện hẹn gặp anh Cường.

Anh Cường nói đang làm bảo vệ cho một cửa hàng trên đường Trần Duy Hưng và bảo Cường qua gặp. Đến nơi, thấy anh Cường đang đứng nói chuyện điện thoại, mặt quay vào phía trong Tiệp tiến đến rút con dao bầu trong ba lô ra. Đúng lúc này, anh Cường quay mặt lại thì bị Tiệp đâm 4 nhát vào bụng, cổ.

Nạn nhân ôm bụng, cúi người, nhưng Tiệp vẫn đâm thêm 3 nhát nữa vào lưng, làm anh Cường ngã gục. Nạn nhân tử vong ngay sau đó.

Gây án xong, Tiệp chạy bộ ra đón xe ôm đến nhà thẳng anh Thành ở phố Khương Thượng. Nhìn thấy người bạn thứ hai đứng ở cửa nhà, Tiệp lập tức lao đến định rút dao ra đâm thì anh Thành kịp thời phát hiện ra sự hung hãn bất thường của Tiệp nên đã tránh được nhát dao và nhanh chân chạy vào trong nhà chốt cửa lại. Sau đó, Tiệp đến công an quận Đống Đa đầu thú.

Trong quá trình điều tra vụ án, cơ quan chức năng nhận thấy Tiệp có biểu hiệu tâm thần và đưa đối tượng đi giám định.

Viện Giám định pháp y tâm thần Trung ương kết luận, trước, trong và sau khi phạm tội, Tiệp bị rối loạn loại phân liệt và hạn chế khả năng nhận thức, điều khiển hành vi.

Tại phiên xử sáng nay, 26/6, trong phần thẩm vấn, bị cáo một mực cho rằng trước khi gây án, trong đầu đối tượng lúc nào cũng có cảm giác bị anh Cường và anh Thành thuê người truy sát.

Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, xét tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Tạ Đình Tiệp 20 năm tù giam về tội giết người.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc