Nam thanh niên điên loạn đâm người yêu rồi tự sát

19:32, 24/06/2015
|

(VnMedia) - Trong cơn điên loạn vì ghen tuông, Điệp dùng con dao nhọn đâm nhiều nhát vào ngực và cổ bạn gái, sau đó tự đâm vào người mình để tự sát...

Ảnh minh họa
Bị cáo Phan Văn Điệp mặt cúi gằm, khóc suốt phiên xét xử

Tòa án Nhân dân TP Hà Nội vừa đưa ra xét xử bị cáo Phan Văn Điệp (SN 1989, quê Ứng Hòa, Hà Nội) về tội Giết người. Nạn nhân của Điệp chính là cô người yêu nhiều năm gắn bó với bị cáo, tên Đặng Thị Xuân Thương (SN 1995, cùng quê tại Phương Tú, Ứng Hòa, Hà Nội).

Theo nội dung vụ án, cách đây 2 năm Điệp lên Hà Nội làm ăn và quen biết, yêu đương chị Thương. Khi đó, Thương đang học ĐH Lâm nghiệp và thuê trọ ở khu vực Mỹ Đình.

Sau thời gian gắn bó, Điệp và Thương đến ở trọ cùng phòng với vài người bạn tại ngõ Nhân Mỹ, phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm.

Gần đây, hàng ngày, Thương đi học 1 buổi, sau đó đi bán hàng thuê hoặc đi qua đêm không về ở cùng với Điệp và tuyên bố chia tay với Điệp. Điệp không đồng ý và nghi Thương đã yêu người khác.

Đêm 22/9/2014, Điệp thấy Thương không về phòng trọ. Điệp đi tìm và thấy Thương đang ngồi ăn đêm cùng bạn trai ở quán ăn tại Phú Đô, Mễ Trì, Nam Từ Liêm. Điệp nảy sinh ý định giết Thương rồi cùng tự sát.

Sáng 23/9/2014, Điệp ra chợ Mỹ Đình 1 mua 3.000 đồng tiết lợn sống, đem về phòng trọ đổ ra nền nhà rồi dùng tiết viết lên tường ngăn phòng vệ sinh với nội dung “Gửi kẻ bạc tình, khi mày đọc được dòng thư này của tao thì tao đang ở thế giới bên kia nhưng tao chết thì vong hồn của tao sẽ đeo bám mày cả đời Thương à”.

Viết xong, Điệp in dấu bàn tay máu lên tường và bôi máu vào lưỡi dao phay để xuống nền nhà, mục đích tạo hiện trường giả làm cho mọi người tin là thật báo cho Thương về để sát hại Thương.

Khoảng 10h30, Điệp ra quán nước gần nơi thuê trọ nhắn tin cho chị Bờ (bạn cùng phòng trọ) nội dung: “Đọc được tin thì về phòng em nhé. Anh đi đây, vĩnh biệt em”.

Chị Bờ lo sợ không biết sao nên điện thoại báo cho vài người bạn biết để về phòng trọ xem sao, sau đó Bờ gọi điện báo cho Thương về.

Trong lúc Thương và mọi người về phòng đang nói chuyện thì Điệp từ ngoài đi vào và đuổi mọi người ra khỏi phòng để chị Thương ở lại. Chị Bờ đã cầm con dao phay Điệp lấy ở trong phòng cho vào túi đựng rác để ở bên ngoài phòng trọ.

Khi mọi người ra hết, Điệp đóng cửa phòng và khóa trái bên trong lại rồi lên gác xép gặp Thương. Anh ta hỏi Thương lý đi qua đêm không về nhà trọ ngủ thì Thương bảo không còn tình cảm với Điệp nữa đi ngủ với người khác.

Tức giận, Điệp liền lấy con dao gấp nhọn của chị Bờ để trong valy quần áo ra đâm luôn Thương 1 nhát vào cổ. Thương kêu lên “anh không được làm thế” rồi ngã ngửa xuống sàn gác xép.

Trong cơn điên loạn, nam thanh niên tiếp tục cầm dao đâm liên tiếp vào ngực trái, ngực phải, đầu gối xuyên qua đùi phải của Thương. Khi mọi người ở bên ngoài nghe thấy tiếng Thương kêu đã nhìn qua khe cửa thấy Điệp đang ngồi đè lên người Thương dùng dao đâm thì đập phá cửa để vào can nhưng không được nên đã gọi người đến cứu.

Thấy Thương nằm bất động, Điệp cầm dao đâm vào ngực trái mình liên tiếp 3 nhát để tự sát. Anh ta gục xuống gác xép nằm cạnh Thương. Mọi người phá cửa phòng đưa cả hai đi cấp cứu nhưng Thương tử vong còn Điệp được cấp cứu kịp thời.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Điệp mặt cúi gằm, khóc suốt phiên xử. Anh ta gửi lời xin lỗi đến linh hồn người đã khuất, xin lỗi gia đình nạn nhân và xin được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật.

Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Phan Văn Điệp án tù chung thân về tội Giết người.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc