Giang hồ Hà Thành trốn nã vẫn tiếp tục gây trọng án

08:25, 18/06/2015
|

(VnMedia) - Trong thời gian trốn nã vì bắn một người suýt chết ở Hà Nội, Thái trốn vào Nam và tại đây, hắn lại tiếp tục gây ra trọng án tại vũ trường...

>>
Bắt tại trận 2 "chân dài" bán dâm tiền triệu
>> Bịt mặt, dùng dao phay chém người trọng thương

Ảnh minh họa

Bị cáo Phùng Anh Thái tại phiên xét xử

Ngày 17/6, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội đưa bị cáo Phùng Anh Thái (30 tuổi, trú tại huyện Ba Vì, Hà Nội) ra xét xử tội Giết người.

Theo cáo buộc, Phùng Anh Thái có quá khứ bất hảo, từng có nhiều tiền án. Anh ta là con thứ 5 trong gia đình, chưa có vợ con.

Do mâu thuẫn tranh chấp đất đai, khoảng 15 giờ 30/3/2011, Trần Quang Long đến nhà chị Nguyễn Thị Hiếu để tìm em trai chị Hiếu là Nguyễn Việt Hùng để hỏi về việc Hùng đã bán đất cho Long, nay lại bán cho người khác.

Khi đến nơi, do không gặp được Hùng nên Long dùng xẻng đập vỡ kính cửa sổ và cửa bếp của nhà chị Hiếu. Được 1 số người can ngăn nên Long đi ra ngã 3 đường Nguyễn Xiển cắt với ngách 460/176 Khương Đình.

Thấy nhà chị Hiếu bị Long đến đập phá, chị Nguyễn Ánh Ngọc (cháu Hiếu) đã gọi điện cho chồng là Nguyễn Anh Tuấn kể chuyện nhà chị Hiếu bị đập phá. Tuấn bảo Phùng Anh Thái và Nguyễn Hồng Anh lúc đó đang đi cùng Tuấn quay về nhà chị Hiếu.

Sau khi nghe chị Hiếu kể, Tuấn, Thái, Hồng Anh đã đi tìm Long để hỏi lý do vì sao đến nhà chị Hiếu đập phá.

Ba đối tượng đến gần ngã 3 đường Nguyễn Xiển thì thấy Long đang cầm xẻng đứng trên vỉa hè, Tuấn tiến lại đôi co. Lời qua tiếng lại, hai bên xông vào đánh nhau. Thái rút trong túi quần ra 1 khẩu súng ngắn (dạng tự chế) chĩa về phía Long bắn một phát vào bụng anh Long rồi bỏ đi.

Do được cấp cứu kịp thời nên Long không bị tử vong. Nạn nhân từ chối giám định và không yêu cầu bồi thường.

Sau khi gây án, Thái vứt súng và bỏ trốn vào TP HCM. Tuy bị truy nã ráo riết song giang hồ đất Hà thành vẫn sống phóng khoáng và tiếp tục gây trọng án tại đây. 

Theo đó, đêm 11/2/2012, Thái cùng 10 người khác đến một vũ trường ở quận 1, TP HCM uống rượu. Tại thời điểm đó, gia đình chị Vương Thị Tường Vy cùng một số người bạn, trong đó có anh Phạm Anh Tuấn cũng đến vũ trường chơi, và ngồi cạnh bàn Thái.

Một lúc sau, hai bên xảy ra mâu thuẫn. Thái qua bàn của chị Vy nói chuyện thì bị một người trong nhóm này dùng tay kẹp cổ đánh. Cuộc hỗn chiến xảy ra, bảo vệ vũ trường phải vào can ngăn, đưa nhóm Thái ra ngoài.

Mười phút sau, khi nhóm của chị Vy đi ra ngoài, Thái phục sẵn, rút súng bắn thẳng vào cổ anh Phạm Anh Tuấn. Nạn nhân bị bắn không tử vong nhưng bị tỷ lệ thương tật 57% với một đầu đạn vẫn còn nằm trong cơ thể.

Gây án xong, Thái bỏ trốn nên Cơ quan CSĐT Công an TP HCM ra lệnh truy nã đối với Thái về hành vi giết người.

Trong thời gian bỏ trốn về lại Hà Nội, Thái tiếp tục có hành vi gây rối trật tự công cộng. Ngày 9/8/2012, bị cáo đến cơ quan công an đầu thú.

Tại phiên xử sơ thẩm, TAND TP HCM tuyên phạt Phùng Anh Thái mức án 18 năm tù về tội Giết người. Sau phiên tòa, Thái kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Cấp phúc thẩm nhận định hành vi phạm tội của bị cáo đặc biệt nghiêm trọng nhưng xét thấy bị cáo đã ra đầu thú, thành khẩn khai báo, nạn nhân đã có đơn xin bãi nại. Sau phiên tòa sơ thẩm, gia đình bị cáo đã bồi thường thêm cho phía bị hại 50 triệu đồng nên cần xem xét, giảm nhẹ hình phạt.

Từ đó, HĐXX sửa án sơ thẩm, giảm nhẹ hình phạt đối với Thái từ 18 xuống còn 16 năm tù về tội danh trên.

Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Phùng Anh Thái 13 năm tù tội Giết người.

Như vậy, cộng với bản án cũ, giang hồ đất Hà Thành phải nhận hai bản án về tội Giết người và chấp hành hình phạt 29 năm tù giam.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc