Đòi tiền "cảm ơn" không được, quay ra cướp của

16:36, 02/06/2015
|

(VnMedia) - Đòi 10 triệu đồng tiền "cảm ơn" không được, các đối tượng đã đấm, đá Thành, ép Thành đưa chiếc điện Samsung S3, và lấy ví của Thành bên trong có 3,5 triệu đồng rồi bỏ đi...

Ảnh minh họa

Hai đối tượng Hiển và Hải.

Công an quận Đống Đa, Hà Nội vừa khởi tố vụ án hình sự, đồng thời ra lệnh bắt khẩn cấp hai đối tượng Bùi Văn Hiển (SN 1981, quê ở xã Thụy Phúc, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) và Trần Bình Hải (SN 1982, trú tại số 10 ngõ 250 Khung Trung, Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Theo tài liệu điều tra, khoảng 13h30 ngày 14/5, Nguyễn Minh Thành (SN 1985, trú tại số 38 ấp 3B Đạo Thạnh, TP Mỹ Tho, Tiền Giang) nhờ Hiển và Hải đi cùng đến 11 phố Cửa Đông, Hà Nội lấy 1 khoản tiền để Thành thanh toán tiền nợ công cho công ty Nhật Huy có trụ sở tại TP.HCM nơi Thành làm việc.

Khi đến nơi Hiển và Hải ngồi còn Thành vào gặp 1 người tên Hạnh và lấy được 50 triệu đồng tiền nợ. Sau đó, Thành mang số tiền này ra Ngân hàng Viettinbank gửi vào tài khoản của công ty. Sau khi gửi xong Thành gặp Hiển đưa cho mỗi người 200 nghìn đồng để cảm ơn.

Thấy số tiền "cảm ơn" ít, Hiển và Hải không nhận mà yêu cầu Thành phải đưa 10 triệu đồng nhưng Thành không đồng ý.

Hai đối tượng này liền đưa Thành đến trước số nhà 104 phố Mai Anh Tuấn, Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội để hành hung và ép Thành đưa tiền. Không lấy được 10 triệu đồng, các đối tượng đã đấm, đá Thành, ép Thành đưa chiếc điện Samsung S3, và lấy ví của Thành bên trong có 3,5 triệu đồng rồi bỏ đi.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, anh Thành đến cơ quan công an trình báo, và Hiển và Hải bị bắt ngay sau đó.

Theo lời khai của anh Thành tại, do không quen biết ai ở Hà Nội, không thạo đường đi nên qua giới thiệu anh muốn nhờ 2 người đi cùng để yên tâm. 50 triệu là 1 khoản tiền của công ty mà Thành có nhiệm vụ đi lấy gửi vào tài khoản của công ty

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc