Đề nghị truy tố cựu người mẫu Trang Trần

07:21, 25/06/2015
|

(VnMedia) - Công an quận Hoàn Kiếm đã kết thúc điều tra và chuyển hồ sơ đề nghị VKSND cùng cấp truy tố Trần Thị Trang (SN 1985, diễn viên, cựu người mẫu với nghệ danh Trang Trần) về tội Chống người thi hành công vụ...

>> Trang Trần bị khởi tố nhưng tại ngoại vì có bầu
  >> Gia đình bảo lãnh cho Trang Trần tại ngoại
>> Trang Trần xin lỗi: Dư luận không chấp nhận
>> Trang Trần xin lỗi vì lăng mạ công an
>> Luật sư lên tiếng vụ Trang Trần lăng mạ công an

>> Bắt khẩn cấp người mẫu Trang Trần

Ảnh minh họa
Cựu người mẫu Trang Trần. Ảnh: internet

Ngày 24/6, Công an quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội cho biết đã kết thúc điều tra, chuyển hồ sơ đề nghị VKSND cùng cấp truy tố Trần Thị Trang (SN 1985, diễn viên, cựu người mẫu với nghệ danh Trang Trần) về tội Chống người thi hành công vụ theo khoản 1, điều 257 Bộ luật Hình sự.

Theo tội danh bị cơ quan điều tra đề nghị truy tố, Trang Trần có thể bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 6 tháng đến 3 năm.

Trước đó, ngày 5/5 vừa qua, cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trang Trần. Tuy nhiên, do cựu người mẫu này đang mang bầu và chưa có tiền án, tiền sự nên cơ quan điều tra đã cho tai ngoại.

Như VnMedia đã đưa tin, vào rạng sáng 27/2, Trang Trần cùng một số người bạn đi taxi từ phố Ngô Văn Sở về phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm. Chiếc xe chở Trang Trần đi vào phố Tạ Hiện (tuyến phố cấm ôtô) đã bị tổ tuần tra công an phường phát hiện, yêu cầu dừng xe.

Khi xuống xe Trang Trần xuống xe và phản ứng với lực lượng thi hành công vụ với thái độ bất hợp tác, coi thường, có lời lẽ lăng mạ người thi hành công vụ, thậm chí còn lấy chân đạp vào cán bộ công an.

Vì hành vi lăng mạ người khác, chống người thi hành công vụ trên, Cơ quan công an đã phải đưa Trang về trụ sở để làm rõ. Tại đây, Trang tiếp tục chửi bới cán bộ công an trong phường.

Ngày 1/3, Trang Trần đã viết bản kiểm điểm và gửi lời xin lỗi đến lực lượng Công an quận Hoàn Kiếm. Mẹ của Trang Trần cũng đã có thư gửi Ban Giám đốc Công an Hà Nội, Công an quận Hoàn Kiếm và Công an phường Hàng Buồm.

“Do xe đi vào phố cấm nên lực lượng chức năng yêu cầu dừng xe kiểm tra. Vì tôi uống quá nhiều rượu nên không làm chủ được bản thân, xuống xe chửi bới, lăng mạ lực lượng làm nhiệm vụ, dùng tay tát một cán bộ tự quản. Khi bị cưỡng chế tôi đã chửi bới, chống lại lực lượng làm nhiệm vụ" - Trang Trần viết.

Cựu người mẫu tỏ ra ân hận với hành vi của mình và gửi lời xin lỗi lực lượng chức năng và người hâm mộ.

"Nay tôi đã tỉnh táo tôi nhận thấy hành vi của mình là sai trái. Tôi ân hận về những hành động mất kiểm soát của mình. Tôi thực sự muốn gặp các anh, các chú lực lượng chức năng phường Hàng Buồm để xin lỗi từng người. Hơn nữa, tôi xin lỗi tất cả các cán bộ, lực lượng trong ngành đã phải nghe thấy những lời khó nghe của mình. Tôi thành thật xin lỗi người hâm mộ tôi, vì tôi đã tự làm xấu đi con người mình" - lời trong bản kiểm điểm của Trang Trần.

Được biết, Trang Trần bước chân vào nghề người mẫu năm 2005 khi còn đang học trường Cao đẳng Nghệ thuật Hà Nội. Với thân hình gợi cảm vài lợi thế chiều cao 1m74, Trang Trần nhanh chóng tạo được sự chú ý trong giới thời trang cũng như quảng cáo.

Trong năm qua, Trang Trần cũng góp mặt trong bộ phim điện ảnh ăn khách "Hương Ga" và để lại ấn tượng mạnh trong lòng khán giả.

Điều 257. Tội chống người thi hành công vụ

1. Người nào dùng vũ lực, đe doạ dùng vũ lực hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở người thi hành công vụ thực hiện công vụ của họ hoặc ép buộc  họ thực hiện hành vi trái pháp luật, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến ba năm hoặc phạt tù từ  sáu tháng  đến  ba năm.

2. Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ hai năm đến bảy  năm:

a)  Có tổ chức;
b) Phạm tội nhiều lần;
c) Xúi giục, lôi kéo, kích động  người khác phạm tội;
d) Gây hậu quả nghiêm trọng;
đ) Tái phạm nguy hiểm.
 


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc