Bắt xe ô tô dùng biển xanh giả chở gỗ lậu

14:42, 30/06/2015
|

(VnMedia) - Bị yêu cầu dừng xe để kiểm tra, tài xế chiếc xe ô tô biển xanh đã rồ ga bỏ chạy với tốc độ rất cao. Không những vậy, chiếc xe này còn quay đầu lưu thông ngược chiều để tiếp tục bỏ trốn...

Ảnh minh họa
Chiếc xe ô tô đeo biển xanh giả chở gỗ lậu

Vào khoảng 2h30 sáng ngày 30/6, tổ công tác thuộc Đội CSGT số 15 (PC 67, CATP Hà Nội) do Trung tá Trịnh Khắc Lưỡng chỉ huy, cùng Thượng úy Mai Hùng Anh, Thiếu úy Nguyễn Văn Tài làm nhiệm vụ tuần tra trên tuyến QL 18.

Tại Km 0+800, tổ công tác phát hiện xe ô tô 12 chỗ biển xanh mang BKS 34B - 0729 có dấu hiệu nghi vấn nên đã ra hiệu lệnh dừng phương tiện để kiểm tra. 

Thấy vậy, tài xế đã rồ ga bỏ chạy với tốc độ rất cao.
Ngay lập tức, tổ công tác đã tổ chức truy đuổi chiếc xe biển xanh nói trên. 

Chạy được khoảng 1km, chiếc xe biển xanh bất ngờ quay đầu, lưu thông ngược chiều để bỏ trốn. Lúc này, một người phụ nữ ngồi trên xe đã nhảy xuống đường để cản trở tổ công tác.

Thiếu úy Nguyễn Văn Tài đã xuống xe không chế người phụ nữ, trong khi đó Trung tá Lưỡng và Thượng úy Anh tiếp tục truy đuổi chiếc xe vi phạm.

Khi chạy đến gần ngã tư Võ Văn Kiệt - QL2 (huyện Sóc Sơn, Hà Nội), tài xế đã bỏ xe lại bên lề đường và nhanh chân tẩu thoát. 

Tổ công tác đã đưa xe và người phụ nữ nói trên về đội Cảnh sát kinh tế - Công an huyện Sóc Sơn bàn giao để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tại cơ quan công an, người phụ nữ khai tên là Hoàng Thị Thúy (SN 1963, ở Nam Định). Kiểm tra chiếc xe,  lực lượng chức năng phát hiện trên chiếc xe biển xanh có hơn 3 mét khối gỗ chưa rõ nguồn gốc, chủng loại.

Ngoài ra, trên xe còn có một chiếc đèn báo tín hiệu dành cho xe ưu tiên và 1 biển kiểm soát 29V - 8127. Theo điều tra ban đầu, chiếc biển xanh 34B-0729 là biển giả.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc