Vào nghĩa trang đập phá bát hương vì vợ đòi ly hôn

19:21, 06/05/2015
|

(VnMedia)-  Khi vợ đòi li dị, níu kéo không được, Kiên đã vào nghĩa trang thôn Ỷ La thuộc phường Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội để đập hơn 300 bát hương tại đây.

Ngày 6/5, Cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông (Hà Nội) tống đạt lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Trung Kiên (ở phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, TP. Hà Nội) về hành vi xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt.

Sáng 30/4, Công an quận Hà Đông nhận được tin báo về việc, kẻ xấu đập vỡ nhiều bát hương và ghi chữ thô tục tại nghĩa trang nhân dân thôn Ỷ La (phường Dương Nội, quận Hà Đông).

Ngay khi tiếp nhận thông tin, Công an quận Hà Đông phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an thành phố vào cuộc điều tra. Qua công tác khám nghiệm hiện trường cho thấy, có 334 ngôi mộ bị đập vỡ bát hương. Hàng chục ngôi mộ bị viết chữ thô tục.

Ảnh minh họa

Nguyễn Trung Kiên tại cơ quan điều tra.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra xác định Kiên là nghi phạm gây án. Ngày 4/5, cảnh sát triệu tập thanh niên 32 tuổi này để làm rõ.

Tại cơ quan công an Kiên khai, do mâu thuẫn trong gia đình, vợ Kiên là chị Nguyễn Hạnh D. (giáo viên một trường quốc tế trên địa bàn Hà Nội) đã gửi đơn ly hôn ra tòa. Không đồng ý việc này nên Kiên tìm cách làm ảnh hưởng đến uy tín, công việc của vợ.

Kiên thường xuyên đi qua khu vực phường Dương Nội nên biết nghĩa trang nhân dân thôn Ỷ La không có người trông giữ. Tối 29/4, hắn vào nghĩa trang đập phá bát hương, sau đó ghi lại chữ viết những dòng chữ thể hiện người gây án là hiệu phó trường quốc tế nơi vợ đang công tác.

Được biết, Kiên và chị D. kết hôn khoảng 10 năm nay. Cách đây chưa lâu, nhà Kiên bị cháy. Trong lúc di dời tài sản ra ngoài, người đàn ông này bị ngã từ tầng 2 xuống đất. Kể từ đó, Kiên bị suy nhược thần kinh, có những biểu hiện bất thường. Khi vợ đòi li dị, níu kéo không được, Kiên đã có hành động nói trên.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Liên quan đến vụ việc này, luật sư Nguyễn Văn Kiệm, Văn phòng Luật sư Phạm Sơn, Đoàn Luật sư TP. Hà Nội cho biết, theo quy định tại
Điều 246 Bộ luật Hình sự quy định về tội xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt thì:  Người nào đào, phá mồ mả, chiếm đoạt những đồ vật để ở trong mộ, trên mộ hoặc có hành vi khác xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 1 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm;  Phạm tội gây hậu quả nghiêm trọng thì bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm. Việc xác định cụ thể hình phạt của đối tượng sẽ căn cứ vào kết quả điều tra, xác định thiệt hại của cơ quan điều tra.


Nhật Lâm

Ý kiến bạn đọc