Trùm ma túy dùng tiền tỷ hối lộ cảnh sát

14:08, 04/05/2015
|

Theo lời các trinh sát (PC 47, Công an tỉnh Phú Thọ), trong quá trình điều tra chuyên án, họ không ít lần bị những kẻ phạm tội dùng nhiều tiền hòng mua chuộc, dụ dỗ.

Ảnh minh họa

Ảnh minh hoạ

Đường dây được xác lập và mở ra từ việc Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47, Công an tỉnh Phú Thọ) bắt quả tang Đỗ Công Trường (44 tuổi, ở xã Phú Lộc, huyện Phù Ninh,  Phú Thọ) đang tàng trữ 0,487 g heroin. Trường là người cầm đầu đường dây mua bán trái phép chất ma túy (heroin) tại địa bàn huyện Phù Ninh, có 5 tiền án về các tội Sử dụng trái phép chất ma túy, Trộm cắp, Cưỡng đoạt tài sản... ra tù trước đó không lâu.

Trường lôi kéo cháu ruột là Lê Minh Kiên (29 tuổi, cũng trú tại Phù Ninh) hoạt động phạm tội. Nguồn ma túy, Trường mua của Hoàng Đức Quân (41 tuổi) và Mai Văn Hoàn (45 tuổi, cùng trú tại tỉnh Thái Nguyên). Trường quen với Quân và Hoàn trong thời gian cả ba cùng thụ án tại Trại giam Phú Sơn. Sau khi ra trại, Trường tiếp tục móc nối hình thành đường dây...

Từ lời khai của Trường, Phòng PC47 đã bắt giữ Đỗ Thị Vân (39 tuổi, trú tại phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Chồng nghiện hút rồi đi tù vì tội Mua bán trái phép chất ma túy, Vân cũng không thoát khỏi vòng xoáy tội lỗi đó. Năm 2004, Vân bị TAND TP Hà Nội xử phạt 7 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma túy…

Trong thời gian thụ án tại Trại giam Phú Sơn, Vân quen Lò Văn Ngun (33 tuổi, trú tại huyện Mường Chà, tỉnh Điện Biên). Sau khi ra tù, Vân và Ngun sinh sống với nhau như vợ chồng.

Ngun vừa là người tình đồng thời cũng là kẻ giúp việc đắc lực cho Vân trong các phi vụ mua bán hàng trắng. Các trinh sát đã bắt giữ Hà Quang Tuấn (33 tuổi, ở phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ) về hành vi Cướp giật tài sản và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Tuấn đã 21 lần bán 5 bánh, 36 cây heroin cho Nguyễn Mạnh Kiên và một số người khác trên địa bàn thị xã Phú Thọ.  

Mở rộng vụ án, các trinh sát bắt giữ Ngô Minh Nam (35 tuổi, ở tại phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ), về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Hồi 10h ngày 24/6/2014, tại phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ, Nam bị bắt quả tang cùng 5 gói ma túy đá. Theo lời khai, Nam mua 2,5 gram ma túy của Nguyễn Việt Cường (30 tuổi, ở phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ), mua của Lê Văn Thắng (41 tuổi, ở xã Lương Lỗ, huyện Thanh Ba, Phú Thọ) 120 gram. Số ma túy này, Nam vừa sử dụng vừa bán lại cho nhiều người trong và ngoài địa bàn.

Trong quá trình đấu tranh với Nam, cùng lúc các mũi trinh sát bắt giữ Lê Văn Thắng. Phát hiện bị vây bắt, Thắng nhảy từ tầng 2 xuống tầng 1 và bỏ trốn về Hà Nội vào nhà Đỗ Chí Hướng, cũng trú tại Phú Thọ, một trong những mắt xích trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy. Khi bắt giữ Hướng tại Hà Nội, đồng thời đã bắt Thắng, khi tên này đang lẩn trốn tại đây…

Các mắt xích của Thắng trong đường dây mua bán trái phép ma túy đá gồm: Phan Văn Mùi (47 tuổi, ở tại huyện Thanh Ba) và Nguyễn Hoàng Thịnh (35 tuổi, trú tại phường Hùng Vương, thị xã Phú Thọ), sau đó cũng lần lượt sa lưới. Thu giữ của Thịnh 27 gói ma túy cùng nhiều tang vật khác phục vụ cho hoạt động phạm tội. Mùi và Thịnh cùng nhau thuê nhà nghỉ và bàn bạc việc mua bán ma túy đá. Từ lời khai của họ, Phòng PC47 đã làm rõ các đầu nậu ma túy tổng hợp cực lớn trên địa bàn thị xã Phú Thọ.

Họ gồm: Nguyễn Thọ Việt Khánh Cường (36 tuổi, ở phường Phong Châu); Hà Quang Lâm (37 tuổi, phường Trường Thịnh), Mai Như Quỳnh (38 tuổi, trú tại phường Âu Cơ) và Vũ Hải (36 tuổi, trú tại thị xã Phú Thọ). Thủ đoạn bán ma túy của nhóm này là sử dụng đám đàn em, đều là những thanh niên còn ít tuổi, cho sử dụng ma túy đá tại nhà và giao nhiệm vụ mua bán ma túy.

Lãnh đạo Phòng PC 47 Công an tỉnh Phú Thọ cho biết: "Thành công lớn nhất của vụ án là đã bóc gỡ toàn bộ đường dây, trong đó có nguồn cung ma túy từ nước ngoài vào Việt Nam. Người thực hiện hành vi đó là Hoàng Việt Cường (29 tuổi, trú tại huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh). Cường trực tiếp sang Trung Quốc vận chuyển ma túy đá và ma túy tổng hợp tiêu thụ trong địa bàn nội địa. Trong quá trình bóc gỡ đường dây, nhiều người đã gợi ý “bồi dưỡng” hàng tỷ đồng cho các cán bộ chiến sĩ, hòng bỏ qua cho chúng".

Kết thúc điều tra đường dây mua bán trái phép chất ma túy này, Phòng PC 47 Công an tỉnh Phú Thọ ra quyết định xử lý hành chính khoảng 50 trường hợp về hành vi sử dụng trái phép chất ma túy. Tất cả đều là những thanh niên mới lớn do đua đòi sử dụng trái phép chất ma túy…


(Theo Xuân Mai - CAND)

Ý kiến bạn đọc