Thiếu úy công an rút súng bắn người vi phạm

14:54, 05/05/2015
|

(VnMedia) - Công an TP Thanh Hoá đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với thiếu uý cảnh sát giao thông (CSGT) sử dụng công cụ hỗ trợ (súng bắn đạn cao su) để bắn vào người vi phạm...

Ảnh minh họa
Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với thiếu uý Hoàng Mạnh Trung

Trưởng Công an TP Thanh Hóa đã ký Quyết định số 595/QĐ-CAP về việc tạm đình chỉ công tác đối với Thiếu úy Hoàng Mạnh Trung (SN 1986, cán bộ đội CSGT Công an TP Thanh Hóa) để xác minh, làm rõ và kiểm điểm nghiêm túc việc vi phạm qui trình công tác, sử dụng súng bắn đạn cao su gây thương tích cho người vi phạm giao thông.

Trước đó, khoảng 12h ngày 3/5, trong khi đang làm nhiệm vụ tuần tra phòng chống tội phạm và đảm bảo TTATGT trên địa bàn thành phố, tổ công tác gồm 4 đồng chí (2 đồng chí cảnh sát giao thông Công an TP Thanh Hóa và 2 đồng chí dân quân cơ động của TP Thanh Hóa) do Thiếu úy Hoàng Mạnh Trung làm tổ trưởng, đã phát hiện 2 thanh niên đi xe máy, trong đó người điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm.

Tổ công tác yêu cầu 2 thanh niên dừng xe để kiểm tra giấy tờ. Tuy nhiên, 2 thanh niên này không những không tạo điều kiện cho tổ công tác làm nhiệm vụ mà còn giằng co xe máy với cảnh sát giao thông dẫn đến đồng chí Trung bị xây sát ở chân.

Do ngăn chặn không được, đồng chí Trung đã rút súng cao su bắn 1 phát chỉ thiên và 1 phát vào hông anh Nguyễn Thanh Nghĩa (SN 1988 ở phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa) làm anh này bị thương nhẹ (sớt da bụng).

Sau khi sự việc xảy ra, một số người dân xung quanh đã đến vây quanh tổ công tác. Trưởng Công an TP Thanh Hoá đã trực tiếp xuống hiện trường, chỉ đạo các đội nghiệp vụ đưa anh Nghĩa đi rửa vết thương tại bệnh viện Công an tỉnh và ổn định tình hình.

Qua điều tra, Công an TP Thanh Hoá xác định sự việc như sau: 2 thanh niên có vi phạm về TTAGT, cản trở tổ công tác làm nhiệm vụ; Thiếu úy Hoàng Mạnh Trung, CSGT, Công an TP Thanh Hóa  sử dụng công cụ hỗ trợ (súng bắn đạn cao su) để bắn vào người vi phạm trong trường hợp nêu trên là sai quy định, quy trình công tác. 

Căn cứ vào những vi phạm nêu trên, Lãnh đạo Công an TP Thanh Hóa đã quyết định tạm đình chỉ công việc và yêu cầu đồng chí Trung đến gia đình anh Nguyễn Thanh Nghĩa xin lỗi, đồng thời kiểm điểm, làm rõ sai phạm trong quá trình thi hành công vụ để xử lý nghiêm theo quy định.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc