"Nữ quái" giả danh cán bộ ngân hàng, lừa tiền xin việc

06:36, 15/05/2015
|

(VnMedia) - Linh giả danh là cán bộ ngân hàng và đăng tải thông tin trên mạng xã hội để tuyển dụng cán bộ, rồi sau đó lừa đảo chiếm đoạt tiền xin việc của các nạn nhân...

Ảnh minh họa
Trần Hoài Linh tại cơ quan điều tra

Tin từ Cơ quan CSĐT Công an TP Thanh Hóa cho biết, cơ quan này vừa bắt giữ đối tượng Trần Hoài Linh (SN 1991 ở xã Thiệu Đô, huyện Thiệu Hóa) về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản

Theo điều tra ban đầu, Trần Hoài Linh đã giả danh là cán bộ ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng, chi nhánh Thanh Hóa và đăng tải thông tin trên mạng xã hội để tuyển dụng cán bộ.

Sau khi Linh đăng tải thông tin nói trên, nhiều người trên địa bàn TP Thanh Hóa và các địa phương khác đã liên lạc với Linh để nộp hồ sơ. Mỗi người đến liên hệ, Linh đều hẹn gặp ở các quán cà phê và lấy trước một khoản tiền là 30 triệu đồng. 

Chờ một thời gian không thấy Linh liên lạc lại để thông báo kết quả xin việc và kiểm tra lại thông tin, nhiều người mới vỡ lẽ Linh không phải là người của cán bộ ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng nên đã làm đơn trình báo cơ quan công an.

Qua công tác trinh sát, ngày 12/5, khi Linh đang nhận tiền xin việc của một nạn nhân tại một quán cà phê thì lực lượng công an đã ập vào bắt quả tang.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc