Hàng nghìn túi xách hàng hiệu được làm giả tinh vi

12:23, 22/05/2015
|

(VnMedia) - Hơn một nghìn sản phẩm là túi xách, ví da mang thương hiệu nổi tiếng như "Dior", "Hermes", "Louis Vuitton" nghi được làm giả tinh vi vừa bị công an Hà Nội phát hiện, thu giữ...

Ảnh minh họa

Ví cầm tay Hermes

Ngày 22/5, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC 46 - Công an TP Hà Nội) cho biết, vừa phát hiện, khám phá một xưởng sản xuất và kho chứa hàng hóa là các sản phẩm túi xách, ví da nghi giả thương hiệu nổi tiếng như "Dior", "Hermes", "Louis Vuitton".

Trước đó, khoảng 9 giờ 30 phút ngày 20/5, lực lượng Chống hàng giả của Phòng PC 46 Công an Hà Nội phối hợp với Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ, Công an huyện Phú Xuyên tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất kinh doanh Phong Hạnh (tại huyện Phú Xuyên, Hà Nội). Cơ sở này do đôi vợ chồng Phạm Hữu Phong (SN 1984), và Phạm Thị Hạnh (SN 1988), đều ở thôn Thao Nội, xã Sơn Hà, huyện Phú Xuyên, Hà Nội làm chủ.

Ảnh minh họa

Ví hiệu Dior

Quá trình kiểm tra, lực lượng liên ngành phát hiện, tạm giữ 1.607 sản phẩm là túi xách, ví da mang thương hiệu nổi tiếng như "Dior", "Hermes", "Louis Vuitton".

Tại thời điểm kiểm tra, đại diện sở hữu công nghiệp của những nhãn hiệu trên khẳng định, toàn bộ 1.607 sản phẩm này đều là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu, vi phạm quyền sở hữu công nghiệp đã được bảo hộ tại Việt Nam. Hành vi của đôi vợ chồng Phạm Hữu Phong, Phạm Thị Hạnh có dấu hiệu của tội phạm hình sự.

Ảnh minh họa

Túi xách
Hermes

Mở rộng điều tra, Cơ quan công an tiến hành khám xét khẩn cấp xưởng sản xuất và kho chứa hàng của Phạm Hữu Phong tại thôn Thao Nội, xã Sơn Hà, huyện Phú Xuyên, Hà Nội. Quá trình khám xét đã tiếp tục thu giữ 270 sản phẩm giả nhãn hiệu nổi tiếng như "Dior", "Hermes", "Louis Vuitton", 460 logo, mặt dây lưng các loại và công cụ phương tiện sản phẩm để sản xuất hàng giả gồm: máy khâu, máy dập giấy.

Ảnh minh họa

Túi Louis Vuitton.

Tại cơ quan công an, Phạm Hữu Phong khai nhận: Từ năm 2013 đến đầu năm 2015, Phong chủ yếu sản xuất túi xách, ví da không nhãn mác. Nhưng đến tháng 4 năm 2015, thấy nhu cầu của khách muốn mua túi xách và ví da nhãn của các thương hiệu nổi tiếng thế giới nói trên.

Phong cho biết, đã chủ động mua các logo những nhãn hiệu này mang về xưởng sản xuất và đóng các logo trên vào các túi xách, ví da cho xưởng sản xuất để bán cho khách tới mua tại cửa hàng. Phong đã sản xuất được khoảng 2.000 chiếc túi xách, ví da mang các nhãn hiệu nổi tiếng "Dior", "Hermes", "Louis Vuitton", bán cho khách lẻ.

Ảnh minh họa

Hơn 1 nghìn sản phẩm nghi giả thương hiệu nổi tiếng

Theo Phòng PC 46 Công an Hà Nội, tổng số túi xách, ví da giả những nhãn hiệu nổi tiếng "Dior", "Hermes", "Louis Vuitton" bị tạm giữ là 1.877 sản phẩm, 460 logo, mặt dây lưng các loại và 12 máy khâu, 1 máy dập giấy.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ.


Khánh Công - (tin, ảnh)

Ý kiến bạn đọc