Báo cáo vụ người Trung Quốc khai thác quặng trái phép

11:34, 05/05/2015
|

(VnMedia) - UBND tỉnh Thừa Thiên Huế vừa yêu cầu báo cáo sự việc người Trung Quốc khai thác trái phép quặng sắt trước ngày 10/5.

>>
Nhóm người Trung Quốc khai thác quặng sắt trái phép

Liên quan đến sự việc những người Trung Quốc nhập cảnh khai thác trái phép quặng sắt tại huyện Nam Đông (tỉnh TT Huế), UBND tỉnh TT Huế đã yêu cầu các phòng ban liên quan để xảy ra tình trạng trên nhanh chóng báo cáo lại sự việc.

Ảnh minh họa

Hiện trường các đối tượng Trung Quốc nhập cảnh khai thác quặng trái phép.

Ngày 4/5, UBND tỉnh TT Huế cho biết vừa có văn bản yêu cầu lãnh đạo UBND huyện Nam Đông chấn chỉnh các phòng, ban và các địa phương liên quan để xảy ra tình trạng khai thác quặng sắt trái phép. Văn bản cũng yêu cầu các đơn vị này báo cáo lại sự việc cho UBND tỉnh trước ngày 10/5.

UBND tỉnh TT Huế  đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng UBND huyện Nam Đông tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nếu để tái diễn sự việc sẽ bị xử lý trách nhiệm.

Trước đó như VnMedia đã đưa tin, nhóm 5 người Trung Quốc đã nhập cảnh vào Việt Nam bằng thị thực du lịch, sau đó ba người tiến hành việc thu mua khai thác quặng sắt trái phép. Hai người còn lại vào làm việc cho công ty thủy điện tại Huế. Nhóm người này đã bị cơ quan công an lập biên bản xử lý và yêu cầu trục xuất về nước.


Nguyên Phi - (tin, ảnh)

Ý kiến bạn đọc