Xin tiền không được, nghịch tử sát hại bố dã man

06:57, 24/04/2015
|

(VnMedia) - Không xin được tiền, Nguyễn Văn Tín đã dùng kéo đâm nhiều nhát vào ngực bố mình khiến nạn nhân chết ngay tại chỗ...

>> "Đại gia" dùng búa giết chết vợ
>> Nghịch tử dùng chày đập chết bố có thể nhận án tử
>> Liên tiếp những vụ giết người thân rúng động đầu năm


Ảnh minh họa
Bị cáo Nguyễn Văn Tín tại phiên xét xử

Ngày 23/4, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Văn Tín (SN 1980, ở huyện Đan Phượng, Hà Nội) ra xét xử tội Giết người. Nạn nhân chính là bố đẻ của Tín, ông Nguyễn Văn Tân (54 tuổi).

Nguyễn Văn Tín là con thứ 4 trong gia đình, lại là đứa con trai duy nhất, do vậy nam thanh niên này được cha mẹ cưng chiều hơn cả. Chính bởi vậy, anh ta quen thói đòi hỏi của một kẻ được nuông chiều.

Khoảng 22h ngày 8/5/2013, Nguyễn Văn Tín đeo ba lô đi xe đạp từ nhà đến bãi trồng ngồ của gia đình ở bãi Đìa Chuối 3, thôn Thu Quế, xã Song Phượng, huyện Đan Phượng gặp bố đẻ là ông Nguyễn Văn Tân (54 tuổi) để xin tiền đi chơi.

Trên đường đi qua cánh đồng trồng hoa, Tín nhặt được 2 lưỡi kéo và cất vào ba lô để mang về nhà sửa chữa lại dùng. Khi tới bãi trồng ngô của gia đình, Tín dựng xe đạp ngoài đường đi bộ vào lều.

Lúc này ông Tân đã buông màn chuẩn bị đi ngủ. Thấy Tín, ông Tân lại vất màn lên ngồi trên chiếc chõng tre. Tín nói với ông Tân “cho con ít tiền để khao bạn”. Ông Tân trả lời không có tiền.

Bực bội vì bị cha từ chối, Tín bắt đầu tỏ vẻ khó chịu khiến hai cha con lời qua tiếng lại chừng 15 phút. Không muốn đôi co thêm với đứa con trai bất hiếu, ông Tân nằm xuống chiếc chõng tre và nói: “Thôi con giết bố đi còn hơn”.

Tín không nói gì, lẳng lặng ra chỗ để ba lô treo trên xe đạp, lấy ra 2 lưỡi kéo vừa nhặt được, mỗi tay cầm một lưỡi kéo, quay vào trong lều, nói với ông Tân: “Bố đừng ép con”.

Nhìn thấy Tín cầm kéo, ông Tân ngồi dậy nhưng vẫn cương quyết không cho Tín tiền. Bực tức vì bố vẫn không cho tiền, Tín cầm lưỡi kéo lao vào đâm ông Tân. Nạn nhân giữ được tay phải cầm kéo của Tín, dùng tay kia gỡ lưỡi kéo ra. Tín dùng tay trái càm lưỡi kéo đâm vào người bố.

Trong lúc cả hai giằng co nhau, màn bị rơi xuống phủ lên người ông Tân. Tín sử dụng hai tay cầm hai lưỡi kéo đâm nhiều nhát vào người khiến ông Tân gục xuống.

Gây án xong, nghịch tử mắc lại màn, đặt ông Tân nằm ngay ngắn trên chõng tre, rồi cầm hai lưỡi kéo ra rãnh nước gần đấy rửa máu dính trên lưỡi kéo, cất vào bao lô, sau đó đạp xe lên chùa Trăm Gian huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Sáng sớm hôm sau, chị Đỗ Thị Tần đến ruộng ngô của ông Tân để mua ngô thì phát hiện nạn nhân chết trong lều nên đã báo công an.

Đến khoảng 11h ngày 9/5/2013, Tín quay về lều trồng ngô của ông Tân. Thấy có đông người, nhiều ô tô, xe máy ở đấy, biết bố mình đã chết nên anh ta tìm đến ngôi nhà hoang ở cánh đồng Đắc Sở, huyện Hoài Đức, Hà Nội ẩn náu.

Tối cùng ngày, Tín đến nghĩa trang thôn Thu Quế, nơi đặt quan tài ông Tân để chịu tang thì bị Công an huyện Đan Phượng bắt giữ. Cơ quan điều tra thu giữ trên người Tín 2 lưỡi kéo là hung khí gây án.

Đau đớn vì bi kịch xảy ra, nhưng mẹ của Tín và các chị gái của anh ta đã có đơn xin giảm nhẹ hình phạt và không yêu cầu bồi thường dân sự.

Theo kết luận giám định pháp y tâm thần “bị can Tín mắc bệnh rối loạn nhân cách dạng phân liệt. Trước, trong và sau khi thực hiện hành vi phạm tội bị can hạn chế khả năng nhận thức và điều khiển hành vi. Cơ quan điều tra áp dụng biện pháp chữa bệnh bắt buộc đối với bị can.

Cơ quan điều tra áp dụng biện pháp chữa bệnh bắt buộc đối với bị can. Đến tháng 8/2014, cơ quan Cảnh sát điều tra - công an TP Hà Nội đã phục hồi điều tra vụ án, phục hồi điều tra bị can Tín.

Tại phiên xét xử, bị cáo im lặng cúi đầu trước những câu hỏi của HĐXX. Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, cân nhắc các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Tín mức án 13 năm tù giam cho tội Giết người.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc