Xách thuê ma túy, hai phụ nữ nhận án tử hình

07:05, 14/04/2015
|

(VnMedia) - Nhận lời vận chuyển số lượng ma túy lớn, gồm 10 bánh heroin và hơn 200 viên Methamphetamine, hai người phụ nữ nhận án tử hình, còn một người nhận án chung thân…

Ảnh minh họa
Ba bị cáo tại phiên xét xử

Ngày 13/4, TAND thành phố Hà Nội đã đưa ra xét xử bị cáo Đỗ Thị Thu Huyền, 32 tuổi (ở Hoàng Văn Thụ, Lạng Sơn), Bùi Thị Thu Thủy, 35 tuổi (ở Nam Định) và Hoàng Thị Như Chi, 28 tuổi (ở Chi Lăng, Lạng Sơn) cùng về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Theo cáo buộc của Viện kiểm sát, hồi 14h30 ngày 9/4/2014 tại khu vực cây xăng Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội, Công an huyện Đan Phượng phối hợp Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Bộ Công an kiểm tra, bắt quả tang Bùi Thu Thủy và Hoàng Thị Như Chi đi trên xe ô tô khách tuyến Hà Nội - Sơn La có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy. Thu giữ của Thủy 10 bánh heroin, 2 điện thoại, chứng minh nhân dân, quần áo…

Tại cơ quan điều tra, Thủy và Chi khai do hoàn cảnh kinh tế khó khăn đã nhận lời vận chuyển 10 bánh heroin từ Hòa Bình lên Lạng Sơn cho Đỗ THị Thuy Huyền.

Trước đó, đầu tháng 4/2014, Huyền nói với Thủy “người phụ nữ ở Lạng Sơn thuê vận chuyển heroin từ Hòa Bình về Lạng Sơn trả công 15 triệu đồng/bánh”. Thủy đồng ý vận chuyển.

Tối ngày 7/4/2014, Huyền nhắn tin bảo Thủy xuống Hà Nội để hôm sau đi Hòa Bình nhận heroin. Thủy nói cho Chi biết việc và rủ Chi cùng đi, tiền công có được sẽ chia đôi.

Khoảng 16h ngày 8/4/2014, Thủy và Chi đi xe khách từ Lạng Sơn về bến xe Mỹ Đình, Hà Nội. Sáng 9/4/2014, tiế tục đi xe khách lên Hòa Bình. Trên đường đi, Huyền liên tục nhắn tin hướng dẫn để Thủy nhận hàng, Huyền còn cho Thủy biết có 10 bánh heroin cùng ít ma túy “đá” gửi kèm và cho Thủy điện thoại của người giao ma túy.

Theo hướng dẫn của người đàn ông là chủ thuê bao trên, Thủy và Chi đến dốc Cun huyện Cao Phong, Hòa Bình gặp một người đàn ông, người này chỉ vào chiếc cặp màu đen để ở ven đường bảo Thủy và Chi nhận.

Sau khi lấy ma túy trong cặp cho vào túi nilon màu đỏ rồi Thủy và Chi đón xe khách về Hà Nội. Khi đến khu vực cây xăng Yên Nghĩa thì bị bắt giữ.

Ngay sau đó, Đỗ Thị Thu Huyền cũng bị bắt khẩn cấp. Tại cơ quan điều tra, Huyền khai khoảng đầu năm 2013 sang Trung Quốc mua hàng, quen một người phụ nữ người Việt tên là Liên, khoảng 45 tuổi, sống tại Bằng Tường, Trung Quốc.

Tháng 3/2014, Liên gọi điện thuê Huyền vận chuyển heroin từ Hòa Bình về Lạng Sơn trả công vận chuyển 15 triệu đồng/bánh. Huyền nói không đi được sẽ thuê hộ. Liên đồng ý nói sẽ không để Huyền thiệt. Huyền gặp và thuê Thủy vận chuyển ma túy tiền công 15 triệu/bánh.

Kết thúc phiên xử, TAND thành phố Hà Nội đã tuyên phạt Đỗ Thị Thu Huyền và  Bùi Thị Thu Thủy cùng chịu mức án tử hình; Hoàng Thị Như Chi bị tuyên mức án chung thân cùng về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc