Theo cảnh sát dởm vào nhà nghỉ, thiếu nữ bị lừa điện thoại

06:55, 14/04/2015
|

(VnMedia) - Tin tưởng vào người bạn trai trên mạng xã hội, chị T. từ Nghệ An ra Hà Nội nhờ xin việc và bị người đàn ông giả cảnh sát hình sự này này lừa vào nhà nghỉ, rồi lấy điện thoại di động...

Ảnh minh họa
Đối tượng Nguyễn Ngọc Dũng

Cơ quan CSĐT- CAQ Tây Hồ vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối tượng Nguyễn Ngọc Dũng (SN 1987) HKTT tại Cầu Giát, Hợp Lý, Lập Thạch, Vĩnh Phúc về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu của cơ quan Công an, ngày 4/4 vừa qua, chị Nguyễn Thị T (SN 1994, HKTT tại Con Cuông, Nghệ An) đã đến công an phường Phú Thượng trình báo về việc bị đối tượng lừa đảo lấy đi chiếc điện thoại Iphone 4S trị giá 4 triệu đồng.

Theo đơn trình báo, vào khoảng tháng 3/2015, chị có nhận được lời kết bạn từ mạng xã hội “zalo” và được người này giới thiệu tên là Tuấn Anh.

Sau một thời gian thường xuyên nói chuyện trên mạng xã hội này, Tuấn Anh giới thiệu mình là cảnh sát hình sự và đang làm việc tại Hà Nội, và có khả năng xin việc cho chị T. vào cơ quan nhà nước làm việc. Tưởng thật, chị T đã khăn gói ra Hà Nội theo lời hẹn của người bạn trai "ảo".

Khoảng 8h ngày 22/3, Tuấn Anh hẹn đón chị T.  tại ngã tư Nguyên Khê, thị trấn Đông Anh. Để lấy lòng chị T, Tuấn Anh đã đưa chị này đi ăn nhậu và hát karaoke.

Khoảng 19 giờ cùng ngày, Tuấn Anh giả vờ say mệt nên đưa chị T. vào một nhà nghỉ gần khu vực ga Đông Anh để nghỉ ngơi. Tại đây, Tuấn Anh đã phát hiện thấy chị Thu sử dụng điện thoại Iphone 4S nên đã có ý định chiếm đoạt.

Sau gần 2 tiếng trong nhà nghỉ, Tuấn Anh lấy lý do trên cầu Nhật Tân vừa xảy ra vụ cướp và nói chị Thu ở đây chờ nhưng chị đã không đồng ý và đề nghị đi cùng.

Trên đường đi, đến cầu Nhật Tân phía bên quận Tây Hồ thì Tuấn Anh nói chị T. đi cùng rất nguy hiểm nên đã vẫy taxi chở chị Thu quay lại nhà nghỉ đợi.

Khi “chia tay”, Tuấn Anh “mượn” điện thoại của T để định vị tên cướp rồi biến mất. Sau đó, chị T biết bị lừa nên ngày 4/4 đã tới cơ quan công an trình báo.

Bằng các biện pháp nghiệp, cảnh sát xác định và bắt giữ đối tượng gây án. Tại cơ quan Công an, Tuấn Anh khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, đồng thời thú nhận tên thật là Nguyễn Ngọc Dũng.

Theo lời khai của Dũng, hắn không nghề nghiệp nên thường xuyên lên mạng làm quen các cô gái để lừa đảo.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc