Phát hiện siêu xe mang biển số giả tại Hà Nội

15:28, 24/04/2015
|

(VnMedia) - Một đường dây chuyên sản xuất giấy tờ ô tô giả cho các thương hiệu lớn như Lamborghini, Mercedes, Volkswagen... vừa bị công an Hà Nội phát hiện, triệt phá.

Ảnh minh họa
Siêu xe Lamborghini mang giấy tờ giả

Ngày 24/4, Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Ngô Trung Hòa (SN 1977, phường Nam Đồng, Đống Đa, Hà Nội) để điều tra làm rõ hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Theo điều tra, qua công tác trinh sát, cơ quan điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm phát hiện ổ nhóm đối tượng sản xuất giấy tờ giả ô tô giả như đăng ký ô tô, đăng kiểm xe, tem lưu hành…

Vào cuộc điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ đến tháng 4/2014, cơ quan điều tra phát hiện bắt quả tang Ngô Trung Hòa đang giao dịch các loại giấy tờ ô tô giả.

Khám xét nhà đối tượng Hòa, cảnh sát thu giữ nhiều công cụ để sản xuất giấy tờ giả như máy tính, máy in máu, máy scan…

Qua điều tra, khách hàng của Hòa là các đối tượng môi giới các loại xe nhập lậu từ các nước sát biên giới như Campuchia, xe ngoại giao nhưng đã hết thời gian lưu hành, thu hồi biển số đang trôi nổi bên ngoài hoặc các loại xe có nguồn gốc bất hợp pháp, xe cầm cố ngân hàng. Ngoài ra, còn có một số đối tượng trực tiếp sử dụng xe gian mua giấy tờ giả để “qua mắt” lực lượng chức năng.

Ảnh minh họa
Xe tang vật vụ án

Mở rộng điều tra, cơ quan điều tra thu giữ 9 chiếc ô tô và toàn bộ giấy tờ giả liên quan đế vụ án. Trong số tang vật cơ quan công thu giữ có một xe Lamborghini sản xuất năm 2008, 2 chiếc Mercedes s500, 1 chiếc xe Volkswagen…

Liên quan đến vụ án, cơ quan điều tra cũng bắt giữ hai đối tượng để phục vụ điều tra.

Theo một cán bộ điều tra Đội cảnh sát hình sự Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết chuyên án này được các trinh sát theo dõi gần 1 năm nay. Trong số xe thu giữ, siêu xe Lamborghini đời 2008 vốn có nguồn gốc của một Đại sứ quán, mang biển ngoại giao. Trước thời điểm bị bắt, chiếc xe này thuộc sở hữu của một đại gia phố núi, người này mua về nhưng rất ít sử dụng.

Vị cán bộ điều tra này cũng cho hay, trước khi hành nghề phạm pháp Ngô Trung Hòa trước đây là giảng viên một trường đại học danh tiếng Hà Nội.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc