Nữ quái mang 3 lệnh truy nã sa lưới pháp luật

14:01, 26/04/2015
|

(VnMedia)- Dù nhiều lần vi phạm pháp luật bị bắt giữ, nhưng lợi dụng việc được tại ngoại do đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, Trang vẫn "ngựa quen đường cũ" trộm cắp rồi bỏ trốn khi mang 3 lệnh truy nã...

Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an TP Cần Thơ vừa tiếp nhận đối tượng Thái Thị Thu Trang (Trang Đời, 33 tuổi, ngụ phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ) cùng chồng "hờ" Bùi Tấn Tài (32 tuổi, quê quán tỉnh Quãng Ngãi) ra đầu thú sau thời gian dài trốn truy nã. Trang có 3 tiền án, 1 tiền sự và cùng lúc mang trên mình 3 lệnh truy nã.

Ảnh minh họa

Thái Thị Thu Trang tại cơ quan điều tra.

Theo cơ quan điều tra, tháng 4/2014, Tài và Trang gây ra vụ trộm tài sản tại phường Thường Thạnh (quận Cái Răng). Thời điểm đó, Tài nghiện nặng nên được đưa vào Trung tâm chữa bệnh giáo dục – lao động – xã hội và quản lý sau cai nghiện TP Cần Thơ. Riêng Trang cũng sử dụng ma túy nhưng đang nuôi con nhỏ nên được tại ngoại. Một tháng sau, Tài bỏ trốn khỏi trung tâm, Trang cũng biết mất khỏi địa phương để đứa con nhỏ hơn một tuổi cho ông bà ngoại chăm sóc. 

Trao đổi với báo chí, một cán bộ Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm cho biết: Trang “vào đời” khá sớm. Năm 2011, khi 19 tuổi Trang bị TAND TP Cần Thơ xử phạt 18 tháng tù giam về tội cướp giật tài sản. Năm 2006, Trang bị phạt mức án 7 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Ảnh minh họa

Đối tượng Bùi Tấn Tài.

Sau khi ra tù, tháng 10/2012, Trang tiếp tục bị Công an phường An Nghiệp (quận Ninh Kiều) xử phạt hành chính số tiền 1,5 triệu đồng về hành vi trộm tài sản. Cùng chìm ngập trong làn khói “nàng tiên nâu”, Trang cặp với Tài và chung sống như vợ chồng. Để có tiền chơi ma túy, Trang cùng chồng hờ thường xuyên lượn lờ quanh các tuyến đường trên địa bàn quận Ninh Kiều, Cái Răng và Bình Thủy trộm tài sản. Có lúc Trang đi một mình, khi thì cùng Tài gây án.

Tháng 9/2013, Trang tìm đến các dãy nhà trọ trên đường Hùng Vương (quận Ninh Kiều) lân la hỏi thuê phòng nhưng mục đích chính là tìm sơ hở trộm tài sản. Khi vừa lấy trộm chiếc điện thoại đang cắm sạc pin của một người thuê trọ, Trang bị bắt quả tang. Lần này, Trang bị TAND quận Ninh Kiều tuyên phạt mức án 2 năm 6 tháng tù. Do Trang đang có con nhỏ 13 tháng tuổi nên hoãn thi hành án.

Không chút gì tỏ ra ăn năn hối lỗi, lần khác, Trang vờ vào tiệm uốn tóc trên đường Phan Huỳnh Hộ (phường Trà An, quận Bình Thủy) làm đẹp. Khi thấy chủ tiệm để chiếc điện thoại Nokia Lumia 520 trên kệ, Trang liền đút vào túi.

Khi tẩu thoát được ra ngoài, Trang tháo sim vứt đi và tìm nơi tiêu thụ. Sáng hôm sau, Trang bị lực lượng Công an bắt giữ. Cũng lý do đang nuôi con nhỏ, Trang được tại ngoại. Sau đó, Trang cùng với chồng hờ gây ra hàng loạt vụ trộm và bị Công an quận Cái Răng phát hiện. Ngày 6/8/2014, lợi dụng việc được tại ngoại, Trang đã bỏ trốn.

Cũng theo thông tin từ cơ quan điều tra, nhiều lần xác minh, ngoài đứa con nhỏ đang được ông bà ngoại chăm sóc thì những địa chỉ, các mối quan hệ trước đây, Trang và Tài đều cắt đứt. Thông tin về đối tượng rất hạn chế. Nhiều lần lui tới tìm hiểu hoản cảnh, các trinh sát đã thuyết phục gia đình và những người có uy tín ở địa phương tác động để vận động Trang ra đầu thú, hưởng sự khoan hồng của pháp luật.  

Đúng 9h sáng 20/4, Trang cùng chồng hờ từ Kiên Giang về, đã đến Phòng Cảnh sát truy nã Công an TP Cần Thơ trình diện. Theo lời khai của Tài, sau khi trốn khỏi trung tâm cai nghiện đã liên tục di chuyển, thay đổi chỗ ở từ Cần Thơ, Sóc Trăng, Cà Mau, Kiên Giang… tránh bị sự truy bắt của lực lượng chức năng. Sau đó, Tài liên lạc với Trang rồi cùng nhau trốn đến Rạch Giá. Khoảng thời gian này, cả 2 vẫn còn chơi ma túy và làm thuê đủ thứ công việc cho đến ngày ra đầu thú.

“Công tác vận động đối tượng ra đầu thú là việc làm nhân văn nhằm mở lối về cho những người lầm lỡ. Ngoài sự nỗ lực của cán bộ truy nã, sự tác động của những người có uy tín ở địa phương rất hiệu quả, giúp người thân đối tượng bỏ đi sự mặc cảm. Mình hiểu rõ, tường tận hoàn cảnh gia đình đối tượng thì họ cũng tích cực vận động con em ra đầu thú mong hưởng sự khoan hồng của pháp luật”, một cán bộ Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm chia sẻ.


Đặng Khánh

Ý kiến bạn đọc