Dấu hiệu bất thường trong vụ cháy 10 tỷ đồng

15:26, 04/04/2015
|

(VnMedia)- Liên quan đến vụ cháy chợ Nong tại xã Lộc Bổn, huyện Phú Lộc, tỉnh TT Huế gây thiệt hại nặng hàng tỷ đồng cho bà con tiểu thương, cơ quan điều tra đã mời một nghi can lên làm việc để làm rõ những dấu hiệu bất thường trong vụ cháy.

>> Thừa Thiên Huế: Cháy chợ, tiểu thương khóc ngất

Ông Trần Văn Hoa – chủ tịch UBND xã Lộc Bổn cho biết vụ cháy chợ Nong xảy ra có một số biểu hiện bất thường, trong đó “nhiều khả năng có thêm dầu xăng”.

Ảnh minh họa

Ông Trần Văn Hoa, chủ tịch xã Lộc Bổn cung cấp thông tin cho báo chí.

Ông Hoa cũng cho hay, cơ quan điều tra đã mời một người nghi có liên quan đến vụ cháy chợ Nong là ông Nguyễn Văn V., trú tại thôn Thuận Hóa, xã Lộc Bổn. Ông V. là người được phát hiện có mặt sớm khi vụ cháy xảy ra. Ngoài ra, kiểm tra tại chiếc xe máy của ông V., lực lượng chức năng phát hiện một tờ rơi có nội dung kích động các tiểu thương chống đối việc phong tỏa chợ cũ.

Được biết, trong ngày 2/4, chính quyền xã Lộc Bổn đã có quyết định đóng cửa, dừng hoạt động chợ Nong và tổ chức di dời các hộ tiểu thương sang chợ Nong mới cách đó 1km, tuy nhiên trong khi các hộ chưa kịp chuyển hết hàng hoá sang khu chợ mới thì vụ hoả hoạn đã xảy ra gây thiệt hại nặng.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Hiện trường vụ tai nạn.

Trong ngày 3/4 , ông Hồ Trọng Cầu- Phó chủ tịch UBND huyện Phú Lộc cho biết, ước tính thiệt hại sơ bộ của vụ cháy đến thời điểm 10h ngày 3/4 là 10 tỷ đồng với con số 38, 5 quầy hàng trên tổng số 21 hộ bị thiệt hại.

Theo đó hộ bị thiệt hại nhất theo kê khai ban đầu là 1 tỷ đồng, hộ ít nhất 70 triệu đồng,  hàng hoá bị thiệt hại chủ yếu là các mặt hàng quần áo, gia vị, chăn màn, giày dép.

Ảnh minh họa

Ước tính số thiệt hại lên đến 10 tỷ đồng.

Trong sáng 3/4, Công an huyện Phú Lộc đã tiến hành thu thập thông tin lấy lời khai của các hộ liên quan để xác định mức độ thiệt hại.

Ông Trần Văn Hoa- Chủ tịch UBND xã Lộc Bổn (huyện Phú Lộc) cho biết: “Trước đây là chợ cũ có 168 hộ kinh doanh buôn bán tại đây, chợ mới xây lên thì chuyển qua 154 hộ rồi, còn khoảng 14 hộ chưa đi. Số lô bị thiệt hại là 38,5, nói chung thiệt hại bước đầu đó là người dân khai báo như vậy, còn con số cuối cùng vẫn chưa có kết luận.” Ông Hoa xác nhận, thời điểm xảy ra vụ cháy chính xác vào lúc 19h ngày 2/4.

Qua trao đổi, ông Hồ Trọng Cầu- Phó chủ tịch UBND huyện Phú Lộc cho biết: “Trước mắt là chính quyền hỗ trợ cho bà con mỗi hộ 3 triệu trên 21 hộ. Mặc dù kê khai thiệt hại của họ là khá lớn, giá trị hỗ trợ không cao nhưng đây là thể hiện tin thần quan tâm của chính quyền đến với bà con. Sau này khi điều tra xác định được mức độ thiệt hại cụ thể, UBND huyện sẽ tiếp tục đề nghị lên tỉnh có những chính sách hỗ trợ tiếp theo theo quy định của pháp luật.”


Nguyên Phi - (tin, ảnh)

Ý kiến bạn đọc