Cựu cảnh sát đá chết đồng nghiệp tại trụ sở lĩnh án

07:01, 26/04/2015
|

(VnMedia) - Do bực tức vì đòi nợ anh Biên không được, Linh đã dùng chân đang đi giầy đá mạnh vào cổ bên trái khiến nạn nhân tử vong. Với hành vi gây ra, Linh bị xử tội “Cố ý gây thương tích” và bị kết án 12 năm tù giam...

>> Trả hồ sơ vụ thượng úy công an bị đồng nghiệp đá chết
>> Thượng úy công an bị đồng nghiệp đá chết

Ảnh minh họa
Bị cáo Chu Ngọc Linh tại phiên tòa xét xử

Ngày 25/4, TAND TP. Hà Nội đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với Chu Ngọc Linh (27 tuổi, trú tại phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội – nguyên là cán bộ công an phường Thượng Cát) về tội “Cố ý gây thương tích” theo Điều 104 Bộ luật Hình sự.

Bị hại là thượng úy Nguyễn Xuân Biên (32 tuổi), cán bộ công tác tại Công an phường Đức Thắng (quận Bắc Tư Liêm).

Theo cáo buộc của Viện kiểm sát, Linh và anh Biên không có mâu thuẫn, thỉnh thoảng hai người có vay mượn tiền của nhau nhưng đều thanh toán sòng phẳng. Lần gần đây nhất, anh Biên có mượn Linh tiền nhưng không có giấy tờ biên nhận, Linh đòi nhiều lần nhưng anh Biên chưa trả.

Khoảng 16h20 ngày 15/7/2014, Linh điều khiển xe máy tới trụ sở Công an phường Đức Thắng để đòi tiền anh Biên mượn trước đó.

Khi đến nơi, anh Biên đang ngồi ăn giữa phòng ngủ, Linh tiến đến và nói “đưa em tiền để em đưa nó, hơn 5 giờ nó gọi em rồi”. Nghe Linh đòi tiền, anh Biên nói “đi ra”. Linh tiếp tục nói “đưa tiền cho em không?”, anh Biên vẫn nói “đi ra”. Ngay lập tức, Linh dùng chân phải đang đi giầy đá mạnh vào cổ bên trái khiến anh Biên ngửa cổ ra sau tựa vào ghế.

Thấy có va chạm, một số cán bộ Công an phường Đức Thắng chạy đến can ngăn. Lúc này, mặt anh Biên đã tím tái, người lịm đi, gọi không phản ứng nên được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Nam Thăng Long và sau đó được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai để tiếp tục cấp cứu.

Hậu quả nạn nhân bị chấn thương sọ não, chảy máu não, phù não tụt hạnh nhân tiểu. Đến 20h30 ngày hôm sau, anh Biên tử vong. Với hành vi trên, Chu Ngọc Linh đã bị Viện kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội truy tố về tội “Cố ý gây thương tích”.

Tại phiên tòa xét xử, Chu Ngọc Linh khai nhận hành vi phạm tội của mình như cáo trạng. Linh cho biết, anh ta và nạn nhân Biên là bạn chơi với nhau từ khi cả hai còn công tác chung đơn vị. Anh Biên có nợ Linh hơn 10 triệu đồng nhưng không có giấy tờ chứng minh.

Về hành động dùng chân đá khiến anh Biên tử vong, Linh khai là do quá bức xúc. Sau khi gây ra sự việc, Linh đã chạy ra đường gọi xe taxi và cùng cán bộ Công an phường Đức Thắng đưa thượng úy Biên đi bệnh viện cấp cứu.

Phía gia đình và luật sư phía bị hại lại cho rằng, bị cáo được đào tạo nghiệp vụ võ thuật bài bản nên có cú đá hiểm hóc gây chết người ngay tức khắc, vì thế phải bị truy tố về tội "Giết người", chứ không phải "Cố ý gây thương tích".

Căn cứ hồ sơ vụ án, lời khai nhân chứng, thành phần tham gia tố tụng tại tòa bác bỏ quan điểm, đồng thời cho rằng, việc truy tố bị cáo hành vi Cố ý gây thương tích là có căn cứ.

Sau khi xem xét các yếu tố giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Linh 12 năm tù giam, đồng thời yêu cầu gia đình bị cáo bồi thường cho bị hại 112 triệu đồng, cấp dưỡng hàng tháng cho con bị hại.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc