Vụ vận chuyển 700 tấn than lậu: Không có "vùng cấm" trong xử lý

21:31, 04/03/2015
|

(VnMedia)- Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các cơ quan chức năng cẩn trọng, chính xác nhưng phải khẩn trương điều tra làm rõ trách nhiệm, đảm bảo đúng người, đúng tội và không có "vùng cấm" trong xử lý sai phạm.

>> Khởi tố vụ vận chuyển than trái phép "khủng"
>> Bắt giữ các đối tượng vận chuyển 700 tấn than trái phép

Chiều ngày 4/3, ông Nguyễn Văn Đọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chủ trì cuộc họp nghe các cơ quan chức năng báo cáo rõ về vụ việc vận chuyển, tập kết than trái phép tại phường Hà Khánh (TP Hạ Long). Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra làm rõ, xử lý nghiêm minh trước pháp luật các đối tượng, tổ chức có liên quan và không có vùng cấm trong điều tra, xử lý sai phạm.

Ảnh minh họa

Theo báo cáo của Công an TP Hạ Long: Rạng sáng ngày 3/3/2015, đoàn liên ngành của TP Hạ Long phối hợp, kiểm tra, phát hiện và bắt giữ một số phương tiện vận chuyển than trái phép tại khai trường 917 (Công ty than Hòn Gai – TKV) và vùng lân cận. Qua kiểm tra ban đầu, bắt giữ 625m3, tương đương khoảng 700 tấn than nguyên khai và đang tập kết tại khu vực bãi đất thuộc dự án Khu đô thị Hà Khánh D, khu 5, phường Hà Khánh, TP Hạ Long. Sau khi phát hiện và bắt giữ các đối tượng và phương tiện, các cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Sau khi nghe các ngành chức năng báo cáo, ông Nguyễn Văn Đọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng cẩn trọng, chính xác nhưng phải khẩn trương điều tra làm rõ trách nhiệm, đảm bảo đúng người, đúng tội và không có vùng cấm trong xử lý sai phạm. Các cơ quan chức năng phải điều tra làm rõ người chủ mưu và đối tượng tham gia, các tổ chức cùng phương tiện, nguồn gốc than để xử lý nghiêm theo pháp luật, đảm bảo giữ nghiêm trật tự kỷ cương, bảo vệ tài nguyên khoáng sản, an ninh, trật tự, môi trường. Các cơ quan phát ngôn thống nhất thông tin đảm bảo sự chính xác của vụ việc, đồng thời tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Đồng thời, ông Nguyễn Văn Đọc cũng yêu cầu các cơ quan chức năng thực hiện nghiêm các nội dung công việc theo Công điện số 05/CĐ-UBND ngày 3/3 của UBND tỉnh.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc