Lực lượng 141 hoạt động “hết công suất” dịp đầu năm

10:50, 04/03/2015
|

(VnMedia) - Trong thời gian đầu năm, các tổ công tác đặc biệt 141 tại Hà Nội đã hoạt động “hết công suất” nhằm ngăn chặn các đối tượng có dấu hiệu phạm tội hình sự. Xử lý 3.058 trường hợp, tạm giữ 1.011 phương tiện...

Ảnh minh họa

Đại tá Đào Vịnh Thắng tặng hoa, động viên các nữ chiến sĩ chỉ huy giao thông

Chiều ngày 3/3, Phòng CSGT đường bộ, đường sắt (PC 67 - Công an TP Hà Nội) tổ chức tổng kết công tác bảo đảm ATGT trong dịp Tết Nguyên Đán Ất Mùi 2015.

Theo PC 67, trong đợt nghỉ Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 và trong những ngày đầu năm mới, PC67 đã huy động 800 lượt cán bộ, chiến sĩ/ngày (kể cả CBCS làm công tác hành chính) phối hợp với lực lượng thanh tra giao thông, Công an các quận, huyện, thị xã, bảo vệ dân phố, dân phòng hướng dẫn, phân luồng giao thông trước, trong và sau Tết.

Từ những cố gắng đó, tai nạn giao thông đã giảm cả 3 tiêu chí so với cùng kì năm trước. Cụ thể, trong tháng 2/2015 tại Hà Nội đã xảy ra 128 vụ TNGT làm 48 người chết, 91 người bị thương (so với cùng kỳ năm 2014, giảm 24 vụ tai nạn, giảm 10 người chết và 43 người bị thương).

Trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Ất Mùi, tình hình TNGT giảm cả 3 tiêu chí. Toàn thành phố xảy ra 10 vụ tai nạn làm 11 người chết, 8 người bị thương (so với 9 ngày Tết Giáp Ngọ 2014 giảm 50% số vụ tai nạn, giảm 10 người chết và 4 người bị thương).

Ngay từ những ngày đầu năm, Phòng CSGT CATP. Hà Nội đã quyết liệt thực hiện 1 số chuyên đề như: Xử phạt hành vi tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm; xử lý triệt để tình trạng xe khách nhồi nhét, chặt chém hành khách; chuyên đề xử lý vi phạm về nồng độ cồn… Chính nhờ đó mà tình hình giao thông đã có những chuyển biến khá rõ nét.

Đặc biệt, trong thời gian đầu năm, các tổ công tác đặc biệt 141 đã hoạt động “hết công suất” nhằm ngăn chặn các đối tượng có dấu hiệu phạm tội hình sự. Xử lý 3.058 trường hợp, tạm giữ 1.011 phương tiện. Phát hiện 70 vụ và 112 đối tượng có dấu hiệu phạm tội và bàn giao cho các đơn vị điều tra theo thẩm quyền.

Đại tá Đào Vịnh Thắng – Trưởng phòng PC67 cho biết: “Kết quả hoạt động của lực lượng CSGT Hà Nội cũng như các tổ công tác 141 đã góp phần giữ gìn ANTT, an toàn giao thông trên địa bàn. Người dân đã yên tâm hơn khi tham gia giao thông; ngày càng tin yêu lực lượng CSGT Hà Nội. Chính điều này đòi hỏi mỗi CBCS phải nỗ lực, cố gắng hơn nữa hoàn thiện bản thân, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mới được giao”.

Thời gian sắp tới, lực lượng CSGT Hà Nội sẽ tiếp tục nắm bắt tình hình, triển khai các kế hoạch, giải quyết kịp thời mọi vấn đề phức tạp liên quan đến công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đồng thời, xây dựng và triển khai các kế hoạch cụ thể phục vụ hoạt động của các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước, các đoàn khách quốc tế tới thăm và làm việc tại Việt Nam.

Đặc biệt, trong tháng 3 diễn ra nhiều lễ hội sẽ không để xảy ra những vụ tai nạn nghiêm trọng, đảm bảo việc đi lại của người dân được thông suốt.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc