Bắt nhóm côn đồ chặn xe cứu thương chở tử thi

06:54, 27/03/2015
|

(VnMedia) - Liên quan đến vụ chặn, đánh lái xe cứu thương chở tử thi trước cổng bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), cơ quan công an vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp 3 đối tượng liên quan...

>> Chặn xe cứu thương chở tử thi để... "làm luật"

Ảnh minh họa
Ba đối tượng Hiệp, Tùng, Quang tại cơ quan công an

Ngày 26/3, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, đã ra lệnh bắt khẩn cấp Trần Quốc Hiệp (SN 1979, trú tại 39 Hàng Buồm, Hoàn Kiếm); Nguyễn Văn Tùng (SN 1981, quê ở Thủy Nguyên, Hải Phòng, đang tạm trú tại Tứ Liên, quận Tây Hồ); Cù Chí Quang (tức Tuấn, SN 1977, trú tại Trung Phụng, Đống Đa)

Trước đó, khoảng 21h ngày 23/3, anh Nguyễn Hữu Thông (SN 1986, trú tại Tam Quang, Tương Dương, Nghệ An, là nhân viên Trung tâm Giám định Pháp y tỉnh Nghệ An) đến Công an phường Hàng Bông trình báo.

Theo nội dung vụ việc, khoảng 13h45 ngày 23/3, anh T. lái xe cứu thương chở bệnh nhân từ Nghệ An đến Bệnh viện Việt Đức để cấp cứu. Do bệnh nhân tử vong, nên gia đình đưa bệnh nhân về lo hậu sự.

Khoảng 19h30 cùng ngày, khi anh Thông lái xe chở bệnh nhân ra ngoài cổng bệnh viện Việt Đức để về Nghệ An
thì bảo vệ của bệnh viện là Phạm Thế Phương (SN 1978, trú tại tổ 45 Định Công, quận Hoàng Mai) hỏi giấy ra viện và thu tiền phí xe ra vào viện.

Anh Thông đưa cho Phương xem giấy báo tử và 20.000đ tiền phí để xe ô tô trong bệnh viện. Phương tỏ thái độ không bằng lòng nhưng vẫn cầm tiền và cho anh Thông qua.

Lúc này, Hiệp và Tùng vừa đi uống rượu về đến cổng viện, thấy anh Thông trả thiếu tiền cho bảo vệ nên Hiệp nói: “Có mấy chục bạc trả cho người ta đi rồi đi”. Anh Thông ngồi trên xe nói lại: “Người chết rồi đòi tiền gì nữa. Tôi làm ở đây 5 năm rồi, anh em có gì tạo điều kiện cho nhau”. Hiệp nói lại: “Tao làm ở đây 25 năm rồi”.

Anh Thông điều khiển xe để đi ra ngoài thì Hiệp xông vào tát anh Thông. Anh Thông giữ được tay của Hiệp, kéo vào trong cabin xe. Lúc này, Nguyễn Văn Tùng và Cù Chí Quang là bạn của Hiệp đang đứng ở đó, thấy vậy cũng xông vào chửi anh Thông.

Tiếp đó, Quang cầm mũ bảo hiểm đập anh Thông nhưng anh tránh được, giật được mũ và ném trả ra ngoài. Tùng thấy vậy cũng xông vào chửi bới, gây gổ với Thông và những người trên xe.

Trong lúc gây gổ, Tùng làm vỡ gương chiếu hậu bên trái của xe cấp cứu. Thấy vậy,
cảnh sát bảo vệ bệnh viện đã vào can thiệp, yêu cầu tất cả vào phòng bảo vệ để gọi Công an phường Hàng Bông đến giải quyết. Tuy nhiên, lợi dụng lúc đông người, Hiệp, Tùng và Quang trốn mất.

Ngày 24/3, Công an quận Hoàn Kiếm đã xác minh và triệu tập 3 đối tượng: Hiệp, Tùng, Quang về trụ sở để làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận kiểm điểm về hành vi gây rối trật tự công cộng.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc