Kẻ cướp tiền tỷ ở cây ATM, tàng trữ súng bị bắt

07:28, 11/02/2015
|

(VnMedia) - Sau khi cùng đồng bọn gây ra 3 vụ trộm và cướp tiền tỷ tại cây ATM ở Hưng Yên và Hải Dương, Đại trốn truy nã và luôn mang theo súng K54 theo người...

Ảnh minh họa
Tang vật thu giữ tại phòng trọ của Đại

Ngày 10/2, Công an huyện Quốc Oai, Hà Nội cho biết đang hoàn tất thủ tục để bàn giao Trần Đăng Đại (29 tuổi, ở Hưng yên) cho Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội để tiếp tục xử lý theo thẩm quyền.

Trần Đăng Đại là đối tượng đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hải Dương và Công an TP Hưng Yên truy nã sau khi gây ra các vụ cướp và trộm cắp tài sản tại một số cây ATM trên địa bàn.

Trước đó, vào cuối năm 2011, Đại và 3 đối tượng khác lên kế hoạch cướp tiền tại cây ATM của Ngân hàng Agribank, Chi nhánh Ninh Giang (Hải Dương). Nhóm của Đại đã khống chế bảo vệ ngân hàng, dùng đèn khò mang theo, phá két để tiền lấy được 1,4 tỷ đồng.

Cùng năm 2011, Đại và đồng bọn còn gây ra hai vụ trộm ở cây ATM tại Hưng Yên và Hải Dương.

Sau khi gây ra 3 vụ trộm và cướp ngân hàng tại tỉnh Hải Dương và Hưng Yên, Trần Đăng Đại và đồng bọn bỏ trốn. Công an tỉnh Hải Dương và Công an thành phố Hưng Yên phát lệnh truy nã đối với Đại.

Gần 1 tháng trước đây, đối tượng bị phát hiện khi xuất hiện ở huyện Quốc Oai, Hà Nội. Mặc dù Đại lấy tên giả là Huy, nhưng lực lượng chức năng vẫn xác định được đối tượng. Đêm 27/1, tổ công tác đã vây bắt Đại khi hắn đang ở phòng trọ tại quận Cầu Giấy.

Khám xét phòng trọ của Đại, cơ quan công an thu giữ khẩu súng ngắn K54,  một súng ngắn nhãn hiệu ROHM RG88, 28 viên đạn, 2 chai thuốc mê, công cụ hàn xì, cắt phá, vam phá khóa…

Qua khai thác, Trần Đăng Đại thừa nhận ngoài gây ra 3 vụ cướp, trộm tài sản tại các cây ATM ở Hải Dương và Hưng Yên, Trần hắn đang lên kế hoạch phá 2 cây ATM ở số 83 Nguyễn Chí Thanh để lấy tiền.

Anh ta chuẩn bị các dụng cụ trên để gây án và luôn tung tin với đám đàn em ở huyện Quốc Oai mà anh ta đang kéo vào phi vụ này rằng mỗi cây ATM luôn có khoảng 4 tỷ đồng.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc