Truy tìm biển số thật xe BMW gây tai nạn kinh hoàng

16:18, 13/12/2014
|

(VnMedia) - Chủ nhân chiếc Camry mang BKS 29A - 410.86 xác nhận, xe của bà được bán cho một người ở Cao Bằng và đã đổi biển số trùng với chiếc BMW gây tai nạn kinh hoàng làm chết 2 người tại tại Bà Rịa Vũng Tàu.

>> "Xế hộp" BMV gây tai nạn kinh hoàng là xe mượn
>> B ắt tạm giam CSGT lái xe BMW đâm chết hai dân phòng
>>  Cảnh sát tông 2 người chết lái xe biển giả?

Ảnh minh họa
Chiếc xe BMW bẹp dúm tại hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng

Như đã đưa tin, vào 1h sáng 6/12, tại huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, ô tô BMW 750L mang biển kiểm soát 29A - 410.86 đã đâm thẳng vào lực lượng công an, dân quân đang làm nhiệm vụ trên đường làm 2 người chết, 7 người bị thương.

Người điều khiển chiếc BMW gây tai nạn được xác định là thượng úy Phạm Hồng Tuân (28 tuổi, công tác tại Đội CSGT - Công an huyện Châu Đức, Bà Rịa Vũng Tàu). Sau khi xảy ra vụ tai nạn thượng úy Tuân đã ra trình diện.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, Cục Đăng kiểm Việt Nam và Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt (Công an TP. Hà Nội) biển kiểm soát 29A-410.86 không phải là biển của xe BMW gây tai nạn mà được cấp cho xe ô tô con 4 chỗ nhãn hiệu Toyota - Camry LE của bà Trần Thị Liên (ở đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội).

Sau khi có nghi vấn BMW gây tai nạn mang biển giả,Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã vào cuộc điều tra nguồn gốc biển số xe.

Theo đó, mới đây, cơ quan điều tra đã liên hệ ra Hà Nội truy tìm manh mối thông tin chiếc Camry được cho là thực sự mang BKS 29A - 410.86.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, trả lời chúng tôi, bà Trần Thị Liên (ở đường Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội), khẳng định mình không có chiếc xe nào mang BKS như vậy.

Bà Liên xác nhận, gia đình bà từng có một chiếc xe Camry màu đen nhưng mang biển 30K-5763 chứ không phải là biển gắn trên chiếc xe gây tai nạn. Gia đình bà Liên cũng đã bán chiếc xe Camry cách đây khoảng 3 năm cho một cơ sở buôn bán xe ô tô.

Tuy nhiên, ngày 12/12, bà Liên lại cho hay, cơ quan công an đã liên hệ với gia đình và bà mới biết, đúng là chiếc Camry của mình đang mang biển số trùng với biển của chiếc BMW trong Bà Rịa Vũng Tàu.

Theo bà Liên, cách đây mấy năm, bà bán chiếc Camry cho một người quen tên Minh. Người này đã nhờ bà ký giấy ủy quyền và đi làm thủ tục đổi biển xe từ 30K-5763 sang 29A - 410.86.

Sau đó, qua một số lần mua bán, chiếc xe Camry BKS 29A-410.86 hiện nay đang nằm trên tỉnh Cao Bằng do chủ của một nhà hàng sử dụng. Chiếc xe này vẫn đang đứng tên bà Trần Thị Liên đúng như xác minh của Phòng CSGT Hà Nội. Theo đó, bà Liên và một số người đã mua bán ô tô nhưng không làm thủ tục sang tên đổi chủ.

Khi được hỏi, tại sao xe đứng tên mình làm thủ tục đổi biển mà không biết, bà Liên cho hay, mọi việc xảy ra quá lâu nên bà không nhớ. Bà chỉ nhớ mang máng hồi đó ông Minh nhờ bà ký giấy ủy quyền để đổi biển. Vì ông Minh người thân quen với gia đình nên bà Liên cũng thoải mái.

Trả lời câu hỏi vì sao lần trả lời trước bà Liên lại phủ nhận nói rằng chiếc Camry không mang biển 29A - 410.86, bà Liên cho biết: "tôi không nhớ ra xe mình đã đổi biển".

Trước thông tin trên, Đại tá Nguyễn Văn Thưởng (Phó Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết, hiện chưa có kết luận cuối cùng về nguồn gốc biển số 29A-410.86. Cơ quan điều tra vẫn đang xác minh chiếc BMW có phải xe gian hay không.

Về thông tin thượng úy Phạm HồngTuân khai đã mượn chiếc xe BMW của một người bạn ở Biên Hòa (Đồng Nai), trao đổi với chúng tôi, Đại tá Huỳnh Tiến Mạnh (Phó GĐ Công an tỉnh Đồng Nai) khẳng định, đến nay vẫn chưa nhận được thông tin về việc có một chiếc xe BMW có nguồn gốc từ Đồng Nai như Công an tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu thông báo.

Hiện, Cơ quan CSĐT (Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can Phạm Hồng Tuân về tội "vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ" để điều tra.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc