Sốc lời khai của kẻ bắt cóc bé gái 3 tuổi

11:57, 15/12/2014
|

(VnMedia) - Do khó khăn về kinh tế, đối tượng Vũ Thị Thuý Liễu đã bắt cóc cháu Nguyễn Thanh Hằng (3 tuổi, ở thôn Thượng Phúc, xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội) để tống tiền...

>> Giải cứu cháu bé 3 tuổi bị bắt cóc giữa Hà Nội
>> S ốc bé gái nghi bị bắt cóc giữa ban ngày

Ảnh minh họa
Cháu Nguyễn Thanh Hằng đã được đoàn tụ cùng gia đình

Sáng ngày 15/12, Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, cơ quan này đã bắt giữ đối tượng Vũ Thị Thúy Liễu (44 tuổi, ở Mai Lâm, Đông Anh, Hà Nội, hiện đang tạm trú tại phòng 404, tòa nhà Hemisco, Phúc La, Hà Đông, Hà Nội), nghi phạm gây ra vụ bắt cóc cháu Nguyễn Thanh Hằng (3 tuổi), con anh Nguyễn Tiến Tuấn và chị Phạm Thị Duyên ở thôn Thượng Phúc, xã Tả Thanh Oai, huyện Thanh Trì, Hà Nội.

Tại cơ quan công an, Vũ Thị Thuý Liễu đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của Liễu, do khó khăn về kinh tế nên chị ta đã lên kế hoạch bắt cóc trẻ em để tống tiền.

Khoảng 9h ngày 13/12, Liễu đến gặp một người bạn nói mượn xe để chở hàng quần áo đi bán ở chợ Lủ, Kim Giang. Tuy nhiên, sau đó Liễu lại đi xe đến khu vực nhà văn hóa thôn Hữu Trung, xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì.

Tại đây, Liễu phát hiện cháu Nguyễn Thanh Hằng đang chơi với bạn. Sau một hồi quan sát chỉ thấy có mấy cháu nhỏ chơi với nhau nên đã nảy sinh ý định bắt cóc cháu Hằng để đòi tiền chuộc của gia đình.

Lập tức, Liễu xuống xe và bế luôn cháu Hằng lên xe máy rồi phóng xe đi thẳng về nhà của chị Đỗ Thị Thuyết (29 tuổi, ở Kiến Hưng, Hà Đông). Liễu nói dối cháu Hằng là con gái nhà đứa cháu và nhờ chị Thuyết trông giúp rồi đem xe máy đi trả.

Sau đó, Liễu mua một sim điện thoại rồi đi xe ôm tới thôn Thượng Phúc, Tả Thanh Oai. Liễu chọn một quán nước ven đường để ngồi nghe ngóng thông tin về gia đình cháu Hằng.

Thậm chí, người phụ nữ này còn đến khu vực ngõ nhà cháu bé nhưng không xác định được nhà cháu bé ở đâu.

Đến tối ngày 14/12, khi ở nhà chị Thuyết một mình, Liễu đã lấy một tờ giấy trên bàn học của con chị Thuyết viết một bức thư đe dọa với nội dung: “Ông bà muốn biết tin của công bà thì hãy gọi vào số máy 01683422195, tuyệt đối không được nói cho ai biết, nếu không sẽ bất lợi cho ông bà đấy”.

Viết xong thư, Liễu dự định gửi cho gia đình cháu Hằng để tống tiền 30.000.000 đồng, nhưng đối tượng này đã bị công an bắt giữ sau đó.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Liễu tại phòng 404, tòa nhà Hemisco, Phú La, quận Hà Đông, Hà Nội, cơ quan điều tra thu giữ tang vật đối tượng Liễu dùng để phạm tội là bộ quần áo, khẩu trang…

Được biết, trong sáng ngày 15/12. Công an huyện Thanh Trì và Công an TP. Hà Nội đã làm thủ tục bàn giao cháu Nguyễn Thanh Hằng về với gia đình.

Trước đó, VnMedia  đã đưa tin, chị Phạm Thị Duyên (mẹ cháu Nguyễn Thanh Hằng) đã trình báo với cơ quan công an về việc, con chị là cháu Nguyễn Thanh Hằng bị mất tích khi đang chơi với bạn ở nhà văn hóa thôn Hữu Trung (xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) thì bất ngờ có một người phụ nữ bịt kín mặt lại gần bế Hằng lên xe máy.

Nhậ n được thông tin về việc cháu bé bị bắt cóc, Giám đốc Công an Hà Nội đã chỉ đạo Phòng CSHS (PC45 Hà Nội), Công an huyện Thanh Trì và các đơn vị liên quan tập trung tìm kiếm cháu Hằng, đồng thời truy bắt đối tượng bắt cóc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an Hà Nội đã phát hiện bé Hằng bị giữ tại Khu Tập thể ô tô số 3, căn nhà số 45, ngõ 100, tổ 15, phường Kiến Hưng, quận Hà Đông, Hà Nội.

Đến 20h30 tối ngày 14/12, cơ quan công an đã tổ chức giải cứu thành công, an toàn cho cháu Nguyễn Thanh Hằng và bắt giữ một người phụ nữ bị tình nghi là người bắt cóc cháu Hằng.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc