Khởi tố vụ án đánh chết 2 đối tượng trộm chó

21:16, 22/12/2014
|

(VnMedia)- Liên quan đến vụ việc 4 đối tượng trộm chó bị nhân dân thôn Bằng Phú, xã Thạch Bình, huyện Thạch Thành đánh chết và bị thương, ngày 22/12, Công an tỉnh Thanh Hóa đã khởi tố vụ án hình sự về hành vi giết người để tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án.  

Ảnh minh họa

Đối tượng Quách Văn Dương bị đánh trọng thương đang được điều trị tại bệnh viện

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, tối 19/12, người dân thôn Bằng Phú phát hiện 4 đối tượng Quách Văn Dương (20 tuổi), ở xã Thành Kim; Nguyễn Văn Ngân (31 tuổi), thôn Bằng Phú, xã Thạch Bình; Nguyễn Văn Dũng (31 tuổi), ở xã Thạch Tân; Bùi Văn Thảo (17 tuổi), ở xã Thạch Đồng, huyện Thạch Thành đang bắt trộm chó của người dân. Bức xúc trước hành vi trộm cắp của 4 đối tượng này, người dân thôn Bằng Phú đã tổ chức vây bắt. Trong đó nhiều người dân quá khích đã đánh hội đồng 4 đối tượng này, khiến Nguyễn Văn Ngân chết tại chỗ; Nguyễn Văn Dũng chết trên đường đi cấp cứu; Bùi Văn Thảo và Quách Văn Dương trọng thương; phương tiện các đối tượng dùng để trộm cắp cũng bị người dân phá hỏng.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Thạch Thành và Công an tỉnh Thanh Hóa đã có mặt tại hiện trường tiến hành khám nghiệm và điều tra vụ việc.

Theo thống kê của Công an tỉnh Thanh Hóa: Từ đầu năm 2013 đến nay trên địa bàn tỉnh đã xảy ra 6 vụ người dân đánh chết đối tượng trộm cắp chó, khiến 7 người thiệt mạng. 

Hiện, lực lượng công an đang tích cực điều tra, làm rõ các đối tượng liên quan để xử lý nghiêm trước pháp luật.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc