Đi tù trộm đồ của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền

20:02, 22/12/2014
|

(VnMedia) - Lợi dụng ông Beketzhan Zhumakhanov, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Kazakhstan tại Việt Nam sơ hở, Trang đã theo sát và trộm chiếc túi da...

Ảnh minh họa
Bị cáo Nguyễn Thị Thu Trang tại phiên xét xử

Ngày 22/12, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Thị Thu Trang (SN 1987, ở Gia Lâm, Hà Nội) ra xét xử tội trộm cắp tài sản. Nạn nhân của Trang là ngài đại sứ đặc mệnh toàn quyền Kazakhstan tại Việt Nam.

Theo cáo buộc của Viện kiếm sát, Trang đã có chồng và 2 con, sở hữu 2 tiền án tội Trộm cắp tài sản, trong thời gian đang được tạm thi hành án vì trong thời gian nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, Trang tiếp tục hàng nghề 8 ngón.

Khoảng 11 giờ ngày 10/7, Trang đến siêu thị Metro Thăng Long với mục đích trộm cắp tài sản của những khách hàng đi mua sắm. Lúc này, Trang
thấy ông Beketzhan Zhumakhanov, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Kazakhstan tại Việt Nam để chiếc túi da màu đen trong xe hàng của ông rồi đi mua hàng, nên theo sát. 

Lợi dụng sơ hở của ngài đại sứ, Trang đã trộm chiếc túi da. Sau đó đối tượng
 đi sang khu gian hàng gia dụng, lục soát lấy toàn bộ tài sản của ngài đại sứ gồm điện thoại di động và 2,6 triệu đồng cùng 32 USD.

Sau khi lấy tài sản, Trang bỏ lại chiếc túi và toàn bộ giấy tờ tùy thân của ông Beketzhan Zhumakhanov vào một chiếc thùng ở gian hàng bán quần áo của siêu thị rồi bỏ đi.

Nhận được tin báo, cơ quan công an đã điều tra làm rõ kẻ trộm là Nguyễn Thị Thu Trang. Cô ta đã mang điện thoại bán được 7 triệu đồng, bán 32 USD được 580.000 đồng. Số tiền này Trang đã tiêu xài hết. Cơ quan điều tra xác định tài sản Trang trộm cắp trị giá hơn 16 triệu đồng.

Ngày 25/7, cơ quan điều tra đã quyết định xử lý vật chứng, trao trả toàn bộ tài sản trên cho ông Beketzhan Zhumakhanov.

Sau khi vợ bị bắt, chồng của Trang đã tự nguyện giao nộp hơn 3 triệu đồng là số tiền mà Trang đã bán số tài sản trộm cắp được của ngài Đại sứ cho ông Beketzhan Zhumakhanov.

Tuy nhiên, ông Beketzhan Zhumakhanov đã từ chối không nhận và đề nghị các cơ quan tố tụng chuyển số tiền đến trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi làm từ thiện. Cơ quan điều tra đã chuyển số tiền hơn 3 triệu đồng vào tài khoản của Cục thi hành án dân dự Hà Nội.

Sau khi xem xét toàn bộ quá trình, căn cứ vào lời khai của bị cáo, bị hại tại phiên xử, HĐXX đã xử phạt bị cáo mức án 2 năm tù giam về tội Trộm cắp tài sản.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc