Bắt giữ vụ vận chuyển 59 cá thể tê tê sống

08:29, 26/12/2014
|

(VnMedia) - Kiểm tra xe ô tô biển kiểm soát 14C-104.62 , tổ công tác của phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường phát hiện trên xe có 59 cá thể Tê tê còn sống, trọng lượng 298 kg.

Trạm Kiểm soát liên hợp Km15- Bến tầu Dân Tiến (Quảng Ninh), Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Quảng Ninh vừa phát hiện bắt giữ 59 cá thể tê tê sống. Thời điểm kiểm tra xe ô tô biển kiểm soát 14C-104.62 , tổ công tác của phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường phát hiện trên xe có 59 cá thể Tê tê còn sống, trọng lượng 298 kg, anh Kiều Văn Quang và anh Đỗ Văn Quyền không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ số Tê Tê trên.

  Ảnh minh họa

 Ảnh minh họa.


Kiều Văn Quang, sinh năm 1984, đăng ký thường trú tại khu 2, thôn Dư Ba, xã Tuy Lộc, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ là người điều khiển phương tiện và Đỗ Văn Quyền, sinh năm 1990, đăng ký thường trú tại thôn Hoà Hạ, xã Bạch Hạ, huyện Phú Xuyên, thành phố Hà Nội là người đi cùng xe.
 
Tại cơ quan điều tra, anh Đỗ Văn Quyền khai được một người tên là Thanh (không rõ tên, tuổi, địa chỉ) thuê ra khu vực cầu Yên Lệnh thuộc huyện Duy Tiên tỉnh Hà Nam để nhận Tê tê từ một xe ô tô (không rõ biển kiểm soát) chở đến chuyển sang xe ô tô 14C - 104.62 để áp tải hàng ra TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh sẽ có người nhận hàng, tiền công áp tải hàng là 500.000 đồng.
 
Còn anh Kiều Văn Quang khai được một người không quen biết tại thành phố Móng cái thuê đến khu vực ngã tư chợ Chiều thuộc huyện Hải Hà để chờ xe ô tô 14C-104.62 đến thì điều khiển xe này ra Móng Cái sẽ có người điện thoại hướng dẫn là điều khiển xe đi tiếp. Anh Quang và anh Quyền đều không biết chủ của số Tê tê trên là ai và ở đâu.
 
Căn cứ kết quả kiểm tra ban đầu, Phòng PC49 đã bàn giao đối tượng,phương tiện, tang vật vi phạm cho Đội Kiểm lâm cơ động và PCCR số 1 - Chi cục Kiểm lâm Quảng Ninh để xác minh, làm rõ xử lý theo quy định pháp luật.


Nhật Lâm

Ý kiến bạn đọc