Bắt đối tượng "vô công dỗi nghề" lừa đảo chạy án

09:29, 05/12/2014
|

(VnMedia)- Trần Thị Liên là đối tượng không có công ăn, việc làm, thường xuyên lợi dụng sự thiếu hiểu biết của các gia đình có người thân phạm tội để lừa đảo chạy án.

Ngày 5/12, tin từ Công an Thành phố Thanh Hoá cho biết cơ quan này đang tiến hành điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chạy án của một đối tượng không nghề nghiệp trên địa bàn.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, sáng 4/12, Công an TP.Thanh Hóa  đã phát hiện, bắt quả tang đối tượng Trần Thị Liên (sinh năm 1975), thường trú ở Thọ Hạc, phường Đông Thọ, TP.Thanh Hóa về hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

  Ảnh minh họa

  Đối tượng Trần Thị Liên


Theo tài liệu của cơ quan điều tra: Trần Thị Liên là đối tượng không có công ăn, việc làm, thường xuyên lợi dụng sự thiếu hiểu biết của các gia đình có người thân phạm tội để lừa đảo chạy án. Tháng 8/2014, do quen biết với một người dân ở xã Thọ Diên, huyện Thọ Xuân có con trai bị bắt về hành vi mua bán trái phép ma túy, Liên đã nói với gia đình bị hại là có thể chạy cho con chị trắng án. Thương con và tin vào Liên, nên từ tháng 8/2014 đến nay, gia đình bị hại đã 3 lần đưa tiền cho Liên với tổng số tiền 420 triệu đồng.

Ngày 2/12/2014, trong khi đang nhận số tiền 18 triệu đồng của bị hại tại nhà riêng, Liên đã bị công an TP.Thanh Hóa ập vào bắt quả tang. Tại chỗ, lực lượng công an thu giữ 18 triệu đồng (là tang vật của vụ án), 3 ĐTDĐ và nhiều văn bản, giấy tờ liên quan đến hành vi phạm tội.

Hiện, Công an TP.Thanh Hóa đang tiếp tục điều tra, làm rõ./.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc