Bác sỹ Tường kháng cáo toàn bộ bản án

15:11, 23/12/2014
|

(VnMedia) - Cho rằng bản án sơ thẩm chưa xem xét đúng tội danh, làm cho tội chồng thêm tội, Nguyễn Mạnh Tường (41 tuổi, cựu giám đốc thẩm mỹ viện Cát Tường) đã gửi đơn kháng cáo toàn bộ bản án...

>> Vợ bác sĩ Tường "đòi" nửa ô tô chở xác chị Huyền
>> Nguyễn Mạnh Tường nhận mức án 19 năm tù
>>
Luật sư đề nghị truy tố Tường tội Giết người
>> Luật sư lên tiếng về mức án 19 năm tù của bác sỹ Tường
>> Sốc: Tường gợi ý Khánh nhận hết tội
>> Vợ Tường khẳng định chồng là người quyết định vứt xác
>> Hé lộ những tình tiết bất ngờ vụ Cát Tường
>> Bất ngờ: Khánh không gợi ý vứt xác chị Huyền?
>> Nguyễn Mạnh Tường nhợt nhạt ngày ra Toà

Ảnh minh họa
Nguyễn Mạnh Tường tại phiên xử sơ thẩm

Ngày 23/12, tin từ TAND TP Hà Nội cho biết cơ quan này đã nhận được đơn kháng cáo của Nguyễn Mạnh Tường (41 tuổi, trú ở xóm 6, phường Cổ Nhuế, Bắc Từ Liêm, Hà Nội), Giám đốc Thẩm mỹ viện Cát Tường vào chiều ngày 22/12.

Trong đơn kháng cáo gửi TAND TP Hà Nội, Nguyễn Mạnh Tường viết rằng: “Việc xét xử tôi là chưa đúng tội danh, làm cho tội chồng thêm tội và tuyên phạt tôi quá nặng. Cáo trạng có nhiều điểm không đúng. Tôi kháng cáo toàn bộ bản án”.

Trước đó, trong phiên tòa sơ thẩm, Nguyễn Mạnh Tường bị HĐXX tuyên phạt mức án 5 năm tù giam tội “Xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt” theo quy định tại Điều 246, 14 năm tội “Vi phạm qui định khám bệnh, chữa bệnh, sản xuất pha chế thuốc, cấp phát thuốc hoặc dịch vụ y tế khác”, theo điều 242, khoản 3 – BLHS. Tổng hợp hai hình phạt, bị cáo Tường phải chịu mức án 19 năm tù giam.

Ngoài ra, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường bị buộc phải bồi thường cho người đại diện hợp pháp của chị Huyền là anh Nguyễn Hữu Huy (chồng chị Huyền) hơn 585 triệu đồng chi phí mai táng, tổn thất tinh thần, chi phí tìm kiếm; phải cấp dưỡng nuôi 2 con chị Huyền mỗi cháu 1 triệu đồng/tháng cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi. Ngoài ra, Nguyễn Mạnh Tường còn bị cấm hành nghề 5 năm sau khi chấp hành xong hình phạt tù.

Sau gần nửa tháng phiên xử sơ thẩm diễn ra, ngày 19/12 vừa qua, bà Nguyễn Thị Hằng (vợ Nguyễn Mạnh Tường) làm đơn kháng cáo gửi đến TAND Hà Nội.

Theo nội dung đơn kháng cáo, bà Hằng cho rằng chiếc ô tô BKS 29A-488.81 mà Nguyễn Mạnh Tường sử dụng chở thi thể chị Lê Thị Thanh Huyền từ TMV Cát Tường lên cầu Thanh Trì vứt xuống sông Hồng là tài sản chung của cả 2 vợ chồng chị.

Vì thế việc HĐXX sơ thẩm TAND TP Hà Nội quyết định tịch thu chiếc ô tô này để sung công quỹ Nhà nước là không thỏa đáng. Bà Hằng muốn được xem xét việc này để có tiền đền bù thiệt hại cho gia đình nạn nhân.

Theo nội dung vụ án, ngày 19/10/2013, chị Lê Thị Thanh Huyền đến Thẩm mỹ viện Cát Tường để hút mỡ bụng và nâng ngực thì bị tử vong. Tối cùng ngày, Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh dùng xe ô tô BKS 29A-488.81 đưa thi thể nạn nhân lên cầu Thanh Trì phi tang xuống sông Hồng.

Sau 10 tháng tìm kiếm, xác chị Huyền mới được tìm thấy tại khu vực sông Hồng thuộc thôn Trung Quang, xã Văn Đức, huyện Gia Lâm, Hà Nội, trong tình trạng phân hủy thối rữa thiếu đầu, mất cẳng tay và bàn tay, bàn chân…

Tại phiên tòa sơ thẩm, Nguyễn Mạnh Tường không thừa nhận gây ra cái chết của chị Huyền. Lý do để chủ Thẩm mỹ viện Cát Tường chối tội là giám định pháp y tử thi nạn nhân không chỉ rõ được nguyên nhân trực tiếp dẫn đến chị Huyền tử vong. Tại phiên toà này, Nguyễn Mạnh Tường cũng liên tiếp đưa ra những dẫn chứng cho rằng mình vô tội. Thậm chí, bị cáo này còn đổ hết lỗi lầm cho các nhân viên cấp dưới.

Tuy nhiên, căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ có trong hồ sơ vụ án và đặc biệt là lời khai của các nhân chứng trong suốt quá trình tố tụng, HĐXX TAND TP.Hà Nội khẳng định có đủ cơ sở để kết luận Nguyễn Mạnh Tường đã làm trái các quy định về khám chữa bệnh, pha chế, cấp phát thuốc dẫn đến chị Huyền tử vong.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc