Hà Nội: Truy sát kinh hoàng, hai người nhập viện

07:49, 29/11/2014
|

(VnMedia) - Do mâu thuẫn trong việc tranh giành “lãnh thổ” đánh giầy, hai anh em anh Lực bị nhóm thanh niên truy sát, tấn công khiến bị thương nặng phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch...

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngày 28/11, Cơ quan CSĐT công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, cơ quan này đang tích cực điều tra, truy bắt các đối tượng gây ra vụ xô xát tại Ngã Tư Sở (thuộc đường Láng, quận Đống Đa, Hà Nội), khiến hai anh em phải nhập viện cấp cứu trong trình trạng nguy kịch.

Cảnh sát đã xác định ba đối tượng gây án gồm: Trịnh Viết Thanh (SN 1989), Trịnh Viết Tùng (SN 1991, em trai Thanh), cùng trú tại Quảng Lộc, Quảng Xương, Thanh Hóa và một đối tượng tên Hùng. Còn nạn nhân là hai anh em ruột tên Lê Văn Thực (SN 1990) và Lê Văn Lực (SN 1992), trú tại Thuận Trung, Thiệu Sơn, Thanh Hóa.

Theo điều tra ban đầu, khoảng 8h sáng 25/11, khi đang đánh giầy tại đường Thái Thịnh, bất ngờ anh Lực đã bị Thanh, Tùng và Hùng dùng hung khí tấn công. Rất may, anh Lực đã né được nhát dao oan nghiệp nên bị thương nhẹ.

Sau khi bị tấn công, anh Lực đã điện thoại cho anh trai mình là Lê Văn Thực đến đón về. Khi cả hai anh em anh Lực di chuyển về quán nước ở Ngã Tư Sở (Đống Đa, Hà Nội) thì cả hai anh em đã bất ngờ bị nhóm của Thanh, Tùng và Hùng dùng dao và hung khí tấn công khiến cả hai anh em Lực phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Sau khi gây án, nhóm thanh niên đã rời khỏi hiện trường.

Nhận được tin báo, các trinh sát của Đội Cảnh sát Hình sự công an quận Đống Đa, Hà Nội đã vào cuộc tích cực điều tra, truy bắt nhóm thanh niên gây án.

Quá trình điều tra, bước đầu cũng đã xác định nguyên nhân gây ra vụ truy sát kinh hoàng trên phố này là do tranh giành “lãnh thổ” đánh giầy. Theo đó, thường ngày anh em Trịnh Viết Thanh hoạt động và đánh giầy ở khu vực quán cà phê 16 Thái Thịnh (Thịnh Quang, Đống Đa, Hà Nội).

Tuy nhiên, thời gian gần đây, anh Lê Văn Lực (SN 1992, ở Thiệu Hóa, Thanh Hóa) cũng đến khu vực quán cà phê trên đánh giầy. Thấy vậy, hai anh em Thanh đã “cảnh báo”, nhận “lãnh thổ” của mình và yêu cầu anh Lực đi nơi khác nhưng anh Lực không đi mà hàng sáng vẫn đến địa điểm trên đánh giầy.

Cho rằng, anh Lực cố tình lấn chiếm nơi làm ăn của mình nên anh em Thanh đã "dằn mặt" và gây nên vụ truy sát nói trên.


Về phía nạn nhân, bước đầu xác định, anh Thực bị chém bị hai vết chém sâu và dài phía bả vai và cánh tay, làm đứt gân; còn anh Lực bị một vết thương vào mạng sườn, chạm vào phổi...

Được biết, cả hai anh em anh Lực đều là lao động tự do. Tranh thủ những lúc nông nhàn, hai anh em anh Lực từ quê ra Hà Nội làm thuê và đánh giầy.

Hiện, cơ quan công an đang tích cực điều tra, truy bắt các đối tượng. Công an quận Đống Đa cũng yêu cầu các đối tượng gây án ra đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc