Giả khách "vip" vào hội thảo của Bộ Công an trộm cắp

15:38, 05/11/2014
|

(VnMedia) - Khoác lên mình bộ quần áo đắt tiền, Kim giả danh thành khách "vip" rồi trà trộn hội thảo do Bộ Công an tổ chức để "trôm" đồ...

Ảnh minh họa
Đối tượng Luyện Hoàng Kim

Ngày 5/11, Công an quận Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội cho biết, cơ quan này đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Luyện Hoàng Kim (33 tuổi, ở đường Lạc Long Quân, phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, ngày 27/10, Ngân hàng Thương mại cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) tổ chức hội thảo tại khách sạn Hilton. Hội thảo có sự tham gia của rất nhiều quan chức, chuyên gia kinh tế ngân hàng trong và ngoài nước.

Để có mặt tại hội thảo, Kim đã đóng giả đại biểu và giới thiệu là giảng viên Trường Đại học Nông nghiệp I và lọt vào bên trong.

Khoảng 10h30, trong lúc hội thảo nghỉ giải lao, đại biểu ra sảnh uống nước, Kim lục túi xách của đại biểu Nguyễn Thị Kim L. lấy một chiếc ví bên trong có 9 triệu đồng, 4.000 baht (tiền Thái Lan), 20 EUR, 202 USD… rồi lẻn ra ngoài. Khi "nữ quái" này ra tới cửa thì bị Công an quận Hoàn Kiếm bắt giữ.

Mở rộng điều tra vụ án, Kim khai từ tháng 5/2014 đến khi bị bắt, thị đóng giả nhân viên Công ty FPT, cán bộ ngân hàng, giảng viên đại học để trà trộn vào các hội nghị, hội thảo nhằm trộm cắp tài sản của đại biểu tham dự. Chỉ tính riêng địa bàn quận Hoàn Kiếm, Kim gây ra 5 vụ trộm cắp tài sản tại các hội nghị, hội thảo.

Trong đó, đáng chú ý, ngày 26/5, Kim đóng giả khách dự hội nghị tại số 63 Lý Thái Tổ. Lợi dụng sơ hở, ả lấy trộm một chiếc ví của khách mời bên trong có 1 chiếc điện thoại Iphone 5S và thẻ Visa. Sau đó, Kim dùng chính chiếc thẻ trộm cắp này mua hàng và thang toán với số tiền 78 triệu đồng.

Tiếp đó, cũng bằng thủ đoạn trên, vào ngày 24/9, Kim trà trộn vào hội thảo Bộ Giáo dục và Ngân hàng thế giới lấy trộm thẻ Visa của chị Trần Thị Mỹ A. Sau đó, Kim đến của hàng DigiWorld mua hàng với số tiền thanh toán qua thẻ là 39 triệu đồng.

Liễu lĩnh hơn, ngày 14/10, "nữ quái" này đã vào hội thảo do Bộ Công an tổ chức tại khách sạn Melia và lấy trộm một chiếc ví của chị Nguyễn Minh U. bên trong có 5 triệu đồng và thẻ tín dụng. Kim dùng chính chiếc thẻ này mua hàng với giá trị hơn 50 triệu đồng…

Được biết, Luyện Hoàng Kim là đối tượng đã có 4 tiền án về tội trộm cắp tài sản. Sau khi mãn hạn tù lần thứ 4, Kim về địa phương lấy chồng. Tuy nhiên, thay vì tu chí làm ăn, thị lại "ngựa quen đường cũ".


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc