Giả chữ ký, chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng

07:27, 12/11/2014
|

(VnMedia) - Hai đối tượng Trần Ngọc Quyết và Phan Ngọc Thực đã táo tợn giả mạo chữ ký, con dấu của quan chức Chính phủ để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản với số tiền lên đến gần 100 tỷ đồng...

Ảnh minh họa

Hai đối tượng Quyết và Thực

Ngày 11/11, Công an quận Hoàng Mai, TP Hà Nội cho biết, cơ quan này vừa khám phá vụ lừa đảo với số tiền cực lớn, bắt 2 đối tượng Trần Ngọc Quyết (60 tuổi, huyện Nghĩa Hưng, Nam Định) và Phan Ngọc Thực (43 tuổi, quê Quản Bạ, Hà Giang).

Theo cơ quan điều tra, hai đối tượng Quyết và Thực chuyên làm giả giấy tờ cực kỳ táo tợn. Các đối tượng thậm chí giả cả chữ ký của Thủ tướng Chính phủ.

Theo hồ sơ vụ án, cả hai đối tượng nói trên đều có gia đình, vợ con ở quê nhưng không có công ăn việc làm ổn định và xuống Hà Nội bàn nhau lừa đảo.

Trần Ngọc Quyết đứng ra thành lập Công ty TNHH Bạch Diệp để thuận tiện cho mưu đồ của mình. Các đối tượng tìm mối mua ô tô và lắp biển xanh rồi đi đến các khu dự án tìm gặp các chủ đầu tư.

Sau khi thành lập công ty, Quyết tự giới thiệu mình là Trưởng ban quản lý dự án của Chính phủ, có thẩm quyền phê duyệt dự án và có thể trình trực tiếp Thủ tướng Chính phủ ký giải ngân nguồn vốn vay quốc tế. Chủ đầu tư nào muốn nhận được giải ngân phải hối lộ cho Quyết và Thực.

Để tạo lòng tin, Quyết làm giả các loại giấy tờ như Chứng nhận Trưởng ban quản lý dự án, hồ sơ tài liệu liên quan đến ban quản lý dự án, chữ ký, con dấu giả của Thủ tướng Chính phủ. Nhiệm vụ chính của Thực là đi khảo sát móc nối với các chủ đầu tư.

Với hàng loạt hồ sơ, tài liệu, giấy tờ làm giả tinh vi, tính đến ngày bị bắt, Quyết và Thực đã lừa đảo gần 100 tỷ đồng của các bị hại.

Qua điều tra, Công an quận Hoàng Mai đã thu hồi 2 xe ô tô biển xanh, cùng các tài liệu giả và tang vật liên quan.

Hiện, cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng trước pháp luật.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc