Kiểm tra hành chính nơi có đông người nước ngoài

19:48, 24/09/2014
|

(VnMedia)- Phó Tổng Cục trưởng Cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm giao Công an tỉnh Quảng Ninh tăng cường công tác kiểm tra hành chính tại các khu trung tâm thương mại, chung cư, khách sạn có nhiều người nước ngoài cư trú có biểu hiện nghi vấn phạm tội sử dụng công nghệ cao...

Ngày 24/9/2014, tại Hà Nội, Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm  tổ chức Lễ công bố thư khen và khen thưởng các tập thể có thành xuất sắc trong triệt phá ổ nhóm các đối tượng Trung Quốc quản trị, điều hành website đánh bạc tại Quảng Ninh (chuyên án MC2014). Trung tướng Trần Trọng Lượng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng, chống tội phạm dự và chỉ đạo buổi Lễ.

Thông qua hoạt động nghiệp vụ trinh sát, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50) đã phối hợp với Công an tỉnh Quảng Ninh phát hiện một số website đánh bạc dưới các hình thức như đánh bài, cờ bạc, đấu bò…, đã xác lập chuyên án trinh sát mang bí số MC2014 để đấu tranh triệt phá ổ nhóm đối tượng này.

Ảnh minh họa

Ảnh minh hoạ.

Sau nhiều tháng xác minh, thu thập các thông tin tài liệu, đã làm rõ: Tổ chức tội phạm người Trung Quốc thuê nhà và đường truyền internet tại TP Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh để điều hành các website cho công dân Trung Quốc đánh bạc trực tuyến trên internet nhằm trốn tránh sự kiểm soát của các cơ quan chức năng Trung Quốc. Hoạt động của nhóm đối tượng Trung Quốc rất tinh vi, khép kín; các đối tượng điều hành, quản trị các website không được ra ngoài, thuê người đi chợ, nấu ăn… Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, C50, V12 và Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Bộ Công an Trung Quốc phá án.

Hồi 13h ngày 12/9/2014, các lực lượng chức năng đồng loạt tiến hành kiểm tra tại một phòng của Khách sạn Ngọc Anh – Khu thương mại Hồng Vận, Chung cư Vinh Cơ – TP Móng Cái, phát hiện bắt giữ 28 đối tượng người Trung Quốc (chủ yếu là người tỉnh Triết Giang) đang thực hiện hành vi quản trị, điều hành các website cho công dân Trung Quốc đánh bạc trực tuyến trên internet, thu giữ hàng chục hệ thống thiết bị internet, viễn thông, máy tính và các tài liệu liên quan đến hoạt động phạm tội của các đối tượng.

Ngày 13/9/2014, tại cửa khẩu Móng Cái, C50 và Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao 28 đối tượng và tang vật cho Bộ Công an Trung Quốc để tiếp tục điều tra, xử lý.

Phát biểu tại buổi Lễ, Trung tướng Trần Trọng Lượng yêu cầu, C50 và Công an tỉnh Quảng Ninh tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, khẩn trương điều tra truy bắt các đối tượng liên quan còn lại, phối hợp với Bộ Công an Trung Quốc xử lý nghiêm các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Đồng thời, yêu cầu làm rõ trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước, sơ hở của các nhà mạng để kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông tăng cường công tác quản lý các thuê bao internet nhất là khu vực ở biên giới để sớm phát hiện các thuê bao có dung lượng lớn, lợi dụng để tổ chức đánh bạc và kinh doanh trái phép các loại game trên mạng internet; Tuyên truyền để nhân dân khu vực biên giới biết, cảnh giác, phát hiện, không để các đối tượng lợi dụng hoạt động phạm tội.

Phó Cục trưởng Trần Trọng Lượng cũng giao Công an tỉnh Quảng Ninh tăng cường công tác kiểm tra hành chính tại các khu trung tâm thương mại, chung cư, khách sạn có nhiều người nước ngoài cư trú có biểu hiện nghi vấn phạm tội sử dụng công nghệ cao để có biện pháp chủ động phát hiện, phòng ngừa, ngăn chặn, không để tội phạm tái diễn.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc