Tìm vợ không thấy, rút kéo đâm thấu ngực hàng xóm

06:34, 08/07/2014
|

(VnMedia) - Sang nhà hàng xóm tìm vợ nhưng không thấy, Quý lời qua tiếng lại với anh Việt rồi rút kéo đâm thấu ngực, khiến người đàn ông này bị tổn hại 65% sức khỏe...

Ảnh minh họa
Bị cáo Lê Văn Quý tại phiên xét xử

Ngày 7/7, TAND TP Hà Nội đã xét xử đối với bị cáo Lê Văn Quý (SN 1978, ở Thạch Thất, Hà Nội) về tội Giết người. Nạn nhân của vụ án là anh Kiều Văn Việt (SN 1989, người cùng thôn với Quý).

Theo cáo buộc của Viện kiểm sát, khoảng 19h ngày 30/7/2013, khi Lê Văn Quý đang ngồi uống bia tại quán bia ở đầu làng thì nhận được điện thoại phải về ngay vì con trai bị bỏng. Lúc này Quý đã uống 7-8 cốc bia.

Khi Quý đi về nhà, do bực tức vợ không trông nom con cẩn thận để con bị bỏng nên Quý đã đập phá đồ đạc trong nhà và định đánh vợ là chị Nguyễn Thị Quyên. Ông Lê Văn Tỵ là bố của Quý đến can ngăn thì bị Quý dùng một thanh gỗ dài dài khoảng 50cm đập vào cánh tay phải.

Thấy Quý đang say, chị Quyên chạy sang hàng xóm để tránh cơn bực tức của chồng, rồi đưa con đến nhà ông Kiều Văn Dục (SN 1965, ở cùng thôn) để nhờ chữa trị giúp.

Không thấy vợ đâu, Quý tay phải cầm một con dao phay, tay trái cầm một lưỡi kéo đi tìm vợ. Sau khi hỏi biết vợ đang ở nhà ông Dục nên Quý đến để tìm.

Tại đây, Quý gặp anh Kiều Văn Việt (là con ông Dục), Quý hỏi anh Việt có thấy vợ anh ta không, anh Việt trả lời là chị Quyên có đưa con đến chữa bỏng nhưng đã về. Tuy nhiên, Quý liên tục vặn hỏi khiến anh Việt bực mình và trả lời bằng những lời lẽ thiếu tôn trọng.

Trong khi Quý và Việt đang nói chuyện thì chó nhà anh Việt sủa người lạ nên anh Việt quay ra quát: “Câm mồm, không được sủa”. Quý tưởng anh Việt chửi mình nên đã nảy sinh mâu thuẫn.

Quý dùng chân đạp vào người anh Việt và anh Việt đạp lại vào người Quý. Việt và Quý xô đẩy nhau 1 lúc thì Việt bị ngã ra sấn. Thấy vậy, vợ anh Việt chạy ra đỡ chồng mình vào nhà, còn Quý đi ra ngoài cổng.

Khi ra đến cổng, Quý lại quay người vào chửi anh Việt. Hai bên tiếp tục chửi nhau và thách thức nhau. Khi anh Việt đi ra ngoài cổng chỗ Quý đứng thì bị Quý đạp vào đùi phải đồng thời Quý dùng chiếc kéo đang cầm trên tay trái đâm anh Việt một nhát vào ngực.

Anh Việt đưa tay lên ôm ngực và khuỵu tại chỗ. Gây án xong, Quý thủng thẳng đi về nhà và sau đó bị bắt giữ ngay tức khắc.

Về phần anh Việt, do được gia đình đưa đi cấp cứu kịp thời nên anh Việt không tử vong mà chỉ bị tổn hại 65% sức khỏe.

Tại phiên tòa xét xử, Qúy đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình đồng thời bày tỏ sự ân hận về hành vi phạm tội của mình. Bị cáo cho rằng không có mục đích giết hại nạn nhân mà chỉ là do khi đó đã uống nhiều bia, bực tức với vợ và khi bị hại nạt nộ con chó, đối tượng nghĩ bị xúc phạm nên mới hành xử một cách điên rồ như vậy.

Sau khi xem xét toàn bộ hồ sơ vụ án, căn cứ vào lời khai của bị cáo, bị hại tại phiên tòa, HĐXX nhận thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm với xã hội vì đã trực tiếp xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe của người khác. Hành vi của bị cáo đã thỏa mãn tội giết người, nhưng thuộc trường hợp phạm tội chưa đạt.

Do vậy, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Lê Văn Quý 13 năm tù giam về tội “Giết người”, quy định tại điểm n, khoản 1, Điều 93-BLHS.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc