Thuê giang hồ bắn chồng cũ để dằn mặt

15:45, 16/07/2014
|

Mâu thuẫn với chồng cũ, Lê Thị Tuyết Hạnh (53 tuổi, ngụ tại Bà Rịa - Vũng Tàu) đã bỏ tiền thuê giang hồ đang thụ án trong tù tìm người mua súng bắn chồng để dằn mặt.

Ảnh minh họa
Các bị cáo tại phiên xét xử

Ngày 15/7, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, y án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo Nguyễn Hữu Tuấn (33 tuổi, Hải Phòng) 13 năm tù; bị cáo Phạm Anh Hoàng (tức "Hoàng nổ", 45 tuổi, Bắc Giang) mức án 10 năm tù cùng về tội "giết người"; tổng hợp với mức án 3 năm 4 tháng 9 ngày tù bị cáo Hoàng chưa thi hành từ một bản án trước đó thành 13 năm 4 tháng 9 ngày tù.

Cùng hầu tòa về tội danh trên, 2 bị cáo còn lại được tòa chấp nhận một phần kháng cáo, tuyên giảm nhẹ hình phạt. Theo đó, bị cáo Lê Thị Tuyết Hạnh (53 tuổi) được giảm án từ 10 năm tù xuống còn 4 năm 6 tháng tù, bị cáo Nguyễn Thị Yến (41 tuổi, ngụ tại Vũng Tàu) từ 8 năm tù xuống còn 4 năm tù.

Theo nội dung vụ án, Lê Thị Tuyết Hạnh và ông Đ.A.T. (SN 1960) kết hôn năm 1985. Quá trình chung sống, hai người phát sinh mâu thuẫn dẫn đến ly hôn vào năm 2010. Mặc dù đã ly hôn nhưng Hạnh và ông T. vẫn sống chung trong một nhà. Do mâu thuẫn về phân chia tài sản và xích mích trong sinh hoạt ông T. đánh Hạnh, sự việc đã được Công an phường giải quyết.

Đầu tháng 11/2010, bực tức vì bị ông T. đánh, Hạnh đem chuyện kể lại cho bạn gái là Nguyễn Thị Yến nghe và nhờ Yến tìm người đánh ông T. để dằn mặt. Nhận lời giúp đỡ Hạnh, Yến đem chuyện của Hạnh kể cho Phạm Anh Hoàng là phạm nhân đang thụ án tại trại giam Xuân Lộc - Đồng Nai nhờ giúp đỡ, Tuấn nhận lời.

Sau đó, Hoàng đã điện thoại cho đàn em là Nguyễn Hữu Tuấn từ Hải Phòng vào Vũng Tàu giúp Hạnh đánh chồng cũ. Sau đó, Hạnh đã chuyển cho Tuấn tổng cộng 20 triệu đồng, Tuấn đem tiền sang Trung Quốc mua một khẩu súng rulo cùng 14 viên đạn làm hung khí gây án.

Tối 11/4/2011, khi đang ghé vào một tiệm thuốc tây trên đường Lê Hồng Phong (TP Vũng Tàu) để mua thuốc, ông N.A.T. đã bị Tuấn dùng súng bắn hai phát vào chân và tay. Sau khi gây án, Tuấn bỏ trốn về nhà Hoàng Nghĩa Xường (cán bộ trại giam Xuân Lộc). Quá trình ở tại đây, Tuấn kể cho Xường nghe về việc gây án nhưng do sợ bị trả thù, Xường đã đồng ý cho Tuấn ở nhờ và không khai báo với cơ quan có thẩm quyền.

Ngày 26/4/2012, Nguyễn Hữu Tuấn quay lại TP Vũng Tàu để đòi nợ thuê thì bị công an phát hiện bắt giữ đồng thời thu giữ trong người Tuấn khẩu súng rulo. Qua kết quả giám định, cơ quan chức năng phát hiện khẩu súng trên chính là khẩu súng đã bắn ông T. bị thương. Từ đây, vụ án được làm rõ.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX nhận định hành vi phạm tội của các bị cáo gây hậu quả nghiêm trọng, cần phải xử lý nghiêm. Tuy nhiên, nguyên nhân xảy ra vụ án xuất phát từ hành xử trái pháp luật của người bị hại. 

Quá trình điều tra cũng như tại tòa, HĐXX nhận thấy các bị cáo thực hiện hành vi phạm tội một cách rời rạc, không có sự cấu kết chặt chẽ. Việc cấp sơ thẩm nhận định các bị cáo phạm tội có tổ chức và tuyên phạt bị cáo Hạnh 10 năm tù , bị cáo Yến 8 năm tù là có phần nghiêm khắc.

Từ đó, tòa chấp nhận một phần kháng cáo, giảm nhẹ hình phạt cho Hạnh và Yến. Các bị cáo còn lại nhân thân xấu, tái phạm nên không được giảm án.


(Theo Vietnamnet)

Ý kiến bạn đọc