Lạ: "Truy tìm" chủ nhân để trả lại tài sản bị mất

17:14, 12/07/2014
|

(VnMedia)- Nhiều "nạn nhân" bị mất đồ mà không hề biết, chỉ đến khi nhận được điện thoại của bộ phận khách hàng hỏi mới hay tài sản bị rơi. Chuyện tưởng như "lạ" nhưng đang diễn ra hàng ngày tại khu đô thị sầm uất của Thủ đô.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Đuổi cướp để lấy lại tiền cho nạn nhân

Vào hồi 22h10 phút ngày 30/06/214 tại khu vực tầng Hầm B2 cột Y9 zone 2  Times City, Nhân viên Bảo vệ tuần tra Lê Hồng Phú đã nhặt được 01 chiếc ví màu nâu, dưới gầm xe máy mang biển kiểm soát 12V-02915, bên trong ví bao gồm: Một số giấy tờ cá nhân: 01 CMTND mang tên Nguyễn Thị Lan, 01 thẻ BIDV mang tên Vũ Thị Ánh Diệp, 01 thẻ Agribank mang tên Nguyễn Thị Lan, 01 tờ 02 USD; 02 tờ 500.000đ; 12 tờ 100.000đ; 04 tờ 200.000đ; 01 tờ 50.000đ; 02 tờ 20.000đ;  02 tờ 10.000đ; 01 dây chuyền vàng có mặt, và 01 dây chuyền trắng. ( trị giá khoảng 24.000.000đ)

Tổng giá trị khoảng : 27.140.000đ ( Hai mươi bảy triệu một trăm bốn mươi ngàn đồng).

Sau khi xác nhận số tài sản trên là của chị Nguyễn Thị Lan, Thôn 3, Vạn Phúc, Thanh Trì, Hà Nội. Bộ Phận đã thông báo cho chị Lan đến nhận lại số tài sản trên, và sự việc được kết thúc vào lúc 23h 10 phút cùng ngày.

Trước đó, một cư dân sống tại Royal City cũng đã chia sẽ trên trang cá nhân sau khi may mắn được bảo vệ của tòa nhà tìm được tài sản bị mất. Nạn nhân trong trường hợp này là chủ căn hộ R1-12B-21.

"Tôi đây, tôi đây! Lại một điểm đáng sống nữa ở Royal! Thật là tuyệt vời! Khi mất ví mình chẳng nghĩ là tìm lại được nên rất hoảng vì thẻ Visa và giấy tờ quan trọng chỉ kịp chạy báo bảo vệ không cho lấy xe ra và khoa các thẻ cùng không muốn đến trình báo. Không ngờ cùng lúc đó anh Phú tổ trưởng tổ bảo vệ thật dũng cảm... một mình đuổi bắt 10 tên tội phạm. Vì có một mình nên ảnh chỉ bắt được một tên cùng đưa trẻ này... Mọi người cảnh giác bọn tội phạm có thể là bà bầu hoặc trẻ nhỏ đi như đoàn du lịch đánh lạc hướng mất cảnh giác của khách hàng để thừa cơ rạch túi. Đội ngũ của Royal thật nhiệt tình và chuyên nghiệp suốt mấy tiếng đồng hồ dùng thủ thuật tâm lý cuối cùng đã tìm được ví. Hiện tại mất hết tiền nhưng giấy tờ còn... quá may mắn. Thật cám ơn các anh!"

Theo tìm hiểu, đối tượng rạch túi trong vụ án này là Đỗ Thị Dung. Để đánh lạc hướng của mọi người, đối tượng mang theo 1 đứa trẻ rạch túi để lấy ví tiền và giấy tờ của 1 cư dân trong gian hàng KFC. Băng nhóm này gồm 9 đối tượng. Hiện, công an quận Thanh Xuân đã truy bắt và đang điều tra để sớm đưa ra xử lý trước pháp luật.

Nhận được điện thoại, mới biết bị mất tiền

Không chỉ giúp các nạn nhân tìm lại được các tài sản bị mất, những người phụ trách "hậu cần" tại khu đô thị Times City, Royal City còn gọi điện đến từng nhà để tìm "nạn nhân" mất tài sản nếu nhân viên trong tòa nhà vô tình nhặt được.

Trường hợp của chị N.M. P sinh sống tại căn hộ số 11 nhà T7 khu đô thị Times City là một ví dụ.

Chị kể, ngày 28/6/2014, vào lúc 15 giờ khi đang ở nhà chị có nhận được một cuộc điện thoại từ anh Toàn chăm sóc khách hàng tòa nhà T7 hỏi xem có bị mất tài sản gì không?

"Sau khi kiểm tra lại tài sản tôi mới biết khoảng 13g tôi có cầm 1 số tiền theo người và đi xuống tầng 1 đón khách. Tôi đã điện thoại lại cho anh Toàn và trình bày số tiền bị mất là 1.900.000 bao gồm 3 tờ 500.000 và 4 tờ 100.000. Anh Toàn xác nhận tài sản nhặt được đúng là như vậy và anh Trung bộ phận an ninh đã hướng dẫn tôi làm các thủ tục nhận lại tài sản", chị P. kể.

Vài tiếng sau khi nhận được điện thoại thông báo bị mất tài sản, chị P. đã nhận lại toàn bộ số tiền mình bị rơi.

Cảm động trước tình huống này, chị P. đã viết thư bày tỏ sự cám ơn chân thành nhất tới Ban quản lý tòa nhà. Trong thư của mình, chị P. cho rằng, thật may mắn vì "tôi đang được sống trong 1 môi trường văn minh, thân thiện và có những người tốt.
Ban quản lý Tòa nhà T7 đã rất tận tình, chu đáo, nhanh nhẹn trong việc giải quyết vấn đề để tôi nhanh chóng nhận được tài sản".

Khu đô thị thân thiện, văn minh

"Nhặt được của rơi, trả người đánh mất" là câu nói cửa miệng lâu nay. Nhưng, gần đây, cũng đang có một thực trạng là nhiều người nhặt được của rơi nhưng "tạm thời đút túi". Thậm chí có nhiều trường hợp thấy người khác rơi đồ, những người xung quanh không những vào giúp đỡ mà còn lao vào hôi của. Chính vì vậy, việc trả lại hoặc giúp tìm lại đồ của những nhân viên bảo vệ nói trên đã khiến cư dân phải cảm thán "đã được sống bên cạnh những người tốt".

Theo thống kê về các vụ nhặt được của rơi của cán bộ nhân viên phòng bảo vệ các khu vực tính từ ngày khai trương Times và Royal đến thời điểm này cho thấy, tại phòng bảo vệ Royal City bảo vệ đã trả lại 43 vụ mất trộm, rơi tài sản, tổng giá trị ước tính là 161,246,500 đồng, trong đó giá trị tài sản trả lại lớn nhất là 17 triệu đồng. Tại Phòng bảo vệ Times City bảo vệ đã trả lại 42 vụ mất trộm, rơi tài sản, tổng giá trị ước tính là 257,418,000 đồng, trong đó giá trị tài sản trả lại lớn nhất là 80 triệu đồng.


Nhật Lâm

Ý kiến bạn đọc